เกร็ดชีวิตคนดัง

บอย ศุภกิจวัตถุมงคล หนุ่มน้อยจากเมืองพิจิตร ผู้เคารพศรัทธาในบารมีพุทธคุณพระเครื่อง ก้าวสู่เจ้าของโรงงานผลิตวัตถุมงคล อันดับต้นๆ ของประเทศไทยบอย ศุภกิจวัตถุมงคล

%e0%b8%9a%e0%b8%ad%e0%b8%a2-%e0%b8%a8%e0%b8%b8%e0%b8%a0%e0%b8%81%e0%b8%b4%e0%b8%88%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%95%e0%b8%96%e0%b8%b8%e0%b8%a1%e0%b8%87%e0%b8%84%e0%b8%a5-%e0%b8%ab%e0%b8%99%e0%b8%b8%e0%b9%88

          เกร็ดชีวิตคนดังนิตยสารพระเครื่องอภินิหารจะพาท่านผู้อ่านไปรู้จักกับ หนุ่มเจ้าของโรงปั๊มโรงหล่อวัตถุมงคลที่มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักมักคุ้นในหมู่นักจัดสร้างพระใหม่ทั่วไป เขาผู้นั้นก็คือ บอย ศุภกิจวัตถุมงคล หรือ ศุภกิจ พิศมัย หนุ่มน้อยจากเมืองพิจิตร ผู้เคารพศรัทธาในบารมีพุทธคุณพระเครื่อง ก้าวสู่เจ้าของโรงงานผลิตวัตถุมงคล อันดับต้นๆ ของประเทศไทย

          คุณศุภกิจ พิศมัย หรือรู้จักกันในนาม บอย ศุภกิจ เจ้าของบริษัทศุภกิจวัตถุมงคลจำกัด ที่รับผลิตวัตถุมงคลทุกรูปแบบทุกชนิด เล่าให่ผู้สื่อข่าวนิตยสรพระเครื่องอภินิหารฟังว่า หากกล่าวถึงในด้านสายงานผลิตวัตถุมงคลพระเกจิอาจารย์ดังในยุคปัจจุบัน คงไม่มีใครไม่รู้จัก บริษัทศุภกิจวัตถุมงคลจำกัด ที่บริหารงานโดย คุณบอย ศุภกิจ อีกหนึ่งคนรุ่นใหม่ที่มีความเชี่ยวชาญชำนาญการ ในด้านของการผลิตวัตถุมงคล เริ่มต้นที่การแกะบล็อกปั๊มพระเหรียญ งานเททองหล่อพระกริ่งพระบูชา งานพุทธศิลป์ในยุคปัจจุบัน ที่มีทีมช่างมากฝีมือภายในบริษัท และมีเทคโนโลยีเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ที่ทันสมัย มีทีมช่างรุ่นเก่าที่ผลิตผลงานในรูปแบบของย้อนยุคทุกรูปแบบ ทั้งด้านการแกะบล็อกสดแบบโบราณ และการเทหล่อพระบูชาพระกริ่งหล่อดินไทยแบบโบราณครับ

          บอย ศุภกิจ เล่าต่อไปอีกว่า อันดับแรกๆ เลย เกิดจากที่ผมสนใจและชื่นชอบในด้านวัตถุมงคลพระเครื่อง ตั้งแต่สมัยที่ผมยังเด็กๆ ผมมักจะไปคลุกคลีอยู่ตามวัดวาอารามในเขตชนบท ที่มักจะมีแผงพระต่างๆ มากมายมาเปิดจำหน่ายให้บูชาวัตถุมงคลพระเครื่องตามบริเวณวัด ในสมัยที่ผมเรียนขั้นมัธยม เรียนอยู่ ม.ต้นๆ มีความสนใจศึกษาค้นคว้าหาความรู้ด้านประวัติศาสตร์ในสมัยต่างๆ และศิลปะพระพุทธรูปยุคต่างๆ จากหนังสือพระเครื่องพระบูชารุ่นเก่าๆ ผมชอบซื้อหนังสือพระเครื่องเก่าๆ มาศึกษา มาเปรียบเทียบคุณลักษณะพุทธลักษณะต่างๆ ขององค์พระ

          จนกระทั่งผมเรียนจบมัธยมศึกษาตอนต้น จึงได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาในระดับ ปวช. ซึ่งถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของชีวิตผม เนื่องจากว่าผมเรียนอยู่ในรอบพิเศษคือ เรียนวันอาทิตย์ และช่วงวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ผมก็ทำงานเพื่อหารายได้ส่งตัวเองเรียน พร้อมกับเข้ามาศึกษาในเรื่องของวัตถุมงคลพระเครื่องอย่างจริงจัง โดยการเปิด Facebook เป็นศูนย์จองพระใหม่ และซื้อขายพระเครื่องแบบซื้อมาขายไป

          ในช่วงยุคปี 2557 ถือว่าตลาดพระออนไลน์ เริ่มเป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่ของคนเล่นโซเชียลมีเดีย มีการตั้งกลุ่มภาพพระเครื่องขึ้นมามากมาย ในช่วง ปี พ.ศ.ที่ว่านั้น ทั้งพระเก่าและพระใหม่ รวมทั้งการเปิดสั่งจองบูชาวัตถุมงคลของพระเกจิอาจารย์วัดต่างๆ ด้วย ก็เกิดขึ้นมาพร้อมกันในช่วงนี้ด้วย จากการชื่นชอบวัตถุมงคลพระเครื่องของผม นำไปสู่การสร้างรายได้จากการซื้อขายพระเครื่องออนไลน์ เกิดเป็นอาชีพอีกหนึ่งอาชีพ ที่ศูนย์รับจองพระ ในนามของ บอย ศุภกิจ

          ในช่วงปี 2558 จากการที่เป็นหัวศูนย์รับสั่งจองพระใหม่ เริ่มขยับขยายตัวเองขึ้นมาเป็นผู้จัดสร้างวัตถุมงคล วัตถุมงคลที่สร้างชื่อเสียงให้มากที่สุดในยุคนั้นคือ หลวงปู่แสน วัดบ้านหนองจิก และในช่วงนี้เอง จึงตัดสินใจครั้งใหญ่ในชีวิต เปิดโรงงานรับผลิตวัตถุมงคลทุกชนิด

          ในช่วงปลายปี 2559 ในขณะที่อายุได้เพียง 21 ปี ในช่วงนี้ก็ได้เดินสายรับจัดสร้างวัตถุมงคลไปตามความศรัทธาของผู้คน จนมาได้รับใช้ถวายงานการจัดสร้างวัตถุมงคล หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน หลวงพ่อพิมพ์
วัดพฤกษะวัน ตลอดจนถึง พระอาจารย์สุริยันต์ วัดป่าวังน้ำเย็น และ พระครูบาอริยชาติ วัดแสงแก้วโพธิญาณ และที่เป็นเกียรติประวัติมงคลอันสูงสุดคือ ได้รับใช้ถวายงานจัดสร้างวัตถุมงพระเครื่องให้กับ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ หลวงพ่อพระพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ในหลายๆ รุ่น

          สิ่งที่ผมอยากฝากในเรื่องของวัตถุมงคลในปัจจุบันนี้คือ อยากจะบอกกับผู้ที่ให้ความเคารพศรัทธาบูชาขึ้นคอว่า ยังมีโรงงานอีกหลายโรงงาน รวมทั้งโรงงานของ บอย ศุภกิจวัตถุมงคล ที่ทำงานด้วยใจรักและศรัทธาในวัตถุมงคล เคารพในผลงานทุกชิ้น ที่ผลิตออกไปจาก บริษัทศุภกิจวัตถุมงคลจำกัด จนเป็นคำฮิตติดปากในการคุยกับลูกค้าว่า วัตถุมงคลอยู่ในโรงงานไม่กี่วันไม่กี่เดือน แต่วัตถุมงคลจะอยู่ติดตัวห้อยคอลูกค้าผู้ที่เคารพศรัทธาตลอดไป

          ในปัจจุบันนี้ บอย ศุภกิจวัตถุมงคล ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ทำแบบสุกเอาเผากิน ไม่รังเกียจงานไม่เลือกงาน ไม่ว่าจะเป็นเล็กงานน้อย ขอเพียงแค่ว่ามีใจรักและมีความศรัทธาในวัตถุมงคล เดินเข้ามาคุยกันบอกถึงความต้องการ เราสามารถรังสรรค์ได้ทุกรูปแบบ ตามความต้องการและต้นทุนของผู้ว่าจ้าง หรือต้นทุนของวัดต่างๆ ที่ดำเนินการจัดสร้าง รวมถึงคณะผู้จัดสร้างและนักสร้างทั่วไป เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่ชื่อ บอย ศุภกิจวัตถุมงคล เจ้าของบริษัทศุภกิจวัตถุมงคลจำกัด ได้แสดงฝีมือ และเปิดโอกาสให้คนรุ่นเก่าได้มาฝึกฝนวิชาที่ตัวเองมีอยู่ไม่ให้สูญหายไปกับกาลเวลา

ติดตามดูผลงานได้ในเพจ โรงปั๊มพระศุภกิจวัตถุมงคล บอย ศุภกิจ
หรือสอบถามปรึกษาหารือได้ที่083-095-1110

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox