เกร็ดชีวิตคนดัง

อุ๋ม โชคดี อุทัยวรรณ ทองคำ เซียนพระใหม่ คณะกรรมการรับและตัดสินพระฯ ประจำโต๊ะพระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ

%e0%b8%ad%e0%b8%b8%e0%b9%8b%e0%b8%a1-%e0%b9%82%e0%b8%8a%e0%b8%84%e0%b8%94%e0%b8%b5-%e0%b8%ad%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%b1%e0%b8%a2%e0%b8%a7%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%93-%e0%b8%97%e0%b8%ad%e0%b8%87

          “ที่อุ๋มเข้ามาเป็นเซียนพระได้ก็เพราะ คุณดาว ลำปาง เป็นคนจุดประกายค่ะ ความที่คุณดาวอยู่ในวงการพระเครื่องมานาน อุ๋มก็เลยมีโอกาสได้รู้ได้เห็นได้ว่าการเป็นเซียนพระนั้นสามารถยึดเป็นอาชีพได้ค่ะ ซึ่งหลายท่านอาจจะมองข้ามไป เพราะคำว่าอาชีพนั้น คนส่วนมากมักจะนึกถึงระบบการทำงานที่ต้องเข้างานเป็นเวลา มีวันหยุดตามราชการ และได้รับเงินเป็นเดือน แต่สำหรับอุ๋ม…อุ๋มมองว่าเซียนพระก็เป็นหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจ ที่สามารถสร้างรายได้ให้เราได้เหมือนกัน ถ้าเราเปิดใจปรับเปลี่ยนทัศนคติของตัวเอง เพราะอาชีพนี้อาจจะไม่มีระบบเงินเดือน ไม่มีระยะเวลาเข้างานออกงานที่ตายตัว แล้วก็ไม่มีกำหนดกฏเกณฑ์ด้วย ทุกอย่างอยู่ที่เราจะเป็นคนกำหนด นอกจากนี้อาชีพเซียนพระ ยังต้องอาศัยความสามารถในหลายๆ ด้านด้วย อุ๋มก็เลยสนใจอยากจะประกอบอาชีพเป็นเซียนพระค่ะ”

         อุ๋ม โชคดี หรือ อุทัยวรรณ ทองคำ เซียนพระใหม่ เจ้าของศูนย์พระเครื่องมหามงคลสุริยันต์ คณะกรรมการรับและตัดสินพระฯ ประจำโต๊ะพระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ หนึ่งเซียนพระผู้หญิงไม่กี่คนของวงการพระ ที่เซียนพระผู้ชายให้การยอมรับ เล่าถึงสาเหตุที่สนใจยึดอาชีพนี้ให้ฟัง ก่อนจะกล่าวให้ฟังต่อ ถึงปัญหาหลัก ที่ผู้หญิงต้องเจอเมื่อคิดจะเดินบนเส้นทางสายนี้ด้วยความภาคภูมิใจให้ผู้สัมภาษณ์ฟังว่า

         “ก่อนที่อุ๋มจะเข้ามาเป็นเซียนพระ อุ๋มก็เหมือนชาวพุทธท่านอื่นนั่นล่ะค่ะ ที่ชอบเข้าวัดทำบุญไปมูขอพรวัดนั้นวัดนี้ จนได้ไปที่วัดป่าวังน้ำเย็นอุ๋มก็มีโอกาสได้เข้าไปกราบพระอาจารย์สุริยันต์ ก็เลยเกิดความศรัทธาเลื่อมใส แต่ก็ยังไม่รู้ว่าวัตถุมงคลคืออะไร? ยังไง? นะคะ แต่ก็แอบสงสัยว่าทำไมเซียนพระถึงชอบบูชาวัตถุมงคลของท่าน เพราะปกติถ้าเราได้ยินคำว่าเซียนพระ เราก็จะนึกถึงแต่เซียนพระเก่า พระหลักๆ ยอดนิยม ที่เช่าหากันในราคาสูงๆ จนได้เห็นคุณดาว ลำปาง บูชาเหรียญของพระอาจารย์สุริยันต์ แล้วมีคนมาขอแบ่งขอเช่าบูชาเหรียญที่จองมาในราคาหลักพัน แต่กลับสามารถปล่อยได้ในราคาที่เรียกว่า…ก้าวกระโดด อุ๋มก็เลยเริ่มอยากรู้ว่าเพราะอะไรคนถึงได้บูชาแลกเปลี่ยนพระใหม่กัน จนได้ลองศึกษาจากประวัติพระอาจารย์ จากคำบอกเล่าด้านประสบการณ์ต่างๆ แล้วก็เริ่มครูพักลักจำเวลาคุณดาว กับพี่ๆ เขารับเปิดจองพระ จากนักสร้าง เริ่มเปิดใจอยากลองเป็นเซียนพระบ้าง แต่อุ๋มก็ยังติดอยู่กับมายเซตเดิมๆ ว่าเซียนพระต้องเป็นพระเก่า และอาชีพเซียนพระมันเป็นของผู้ชาย ผู้หญิงจะสามารถยึดอาชีพนี้ได้จริงๆ เหรอ? ก็เลยกลายเป็นยังไม่เริ่มแต่ตั้งกำแพงปิดกั้นตัวเองไว้ก่อนแล้ว”

         “จนมีโอกาสได้รู้จักผู้หลักผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน ได้ฟังมุมมองคนเป็นเซียนจริงๆ อุ๋มถึงได้เข้าใจว่า อาชีพเซียนพระนั้นไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นแต่พระเก่าเท่านั้น เพราะพระเก่าปัจจุบันนี้ก็คือพระใหม่ในอดีต ส่วนพระใหม่ในปัจจุบันอนาคตก็จะกลายเป็นพระเก่า ส่วนเรื่องเพศปัจจุบันก็เปิดกว้างด้วยไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นผู้ชายด้วยซ้ำ ทุกอย่างมันอยู่ที่ความสามารถและประสบการณ์ของเราล้วนๆ ก็เลยเปลี่ยนทัศนคติแล้วเริ่มศึกษาอย่างจริงจังค่ะ อุ๋มมองว่าปัจจุบันนี้อุ๋ม โชคดี ที่ได้รู้จักทั้งเซียนพระใหม่ พระเก่า ทำให้อุ๋มเข้าใจอะไรง่ายขึ้น นอกจากนี้ก็มีสื่อมากมายให้เราได้อ่าน ได้ศึกษา ด้วยพระใหม่ ณ ตอนนี้มีมากมายหลายสาย ถ้าเราจับทางถูกและศึกษาเป็น อัตราการเพิ่มมูลค่าก็สูงตามมาค่ะ ยิ่งพระใหม่ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องรอให้เป็นพระเก่า บางเกจิอาจารย์ก็เล่นหากันแล้วก็มีเยอะแยะเลยค่ะ ก็เลยเริ่มที่จะเปิดจองซื้อขาย โดยเลือกพระเครื่องของพระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปัญโญ ที่จะยึดเป็นหลัก และอุ๋มก็โชคดีค่ะ ที่ตัดสินใจถูกเพราะพระเครื่องของพระอาจารย์สุริยันต์ ทำให้อุ๋มสามารถแจ้งเกิดในฐานะเซียนพระผู้หญิงของวงการพระเครื่องได้จริงๆ”
“พออุ๋มได้เข้ามาในวงการพระเครื่อง อุ๋มรู้สึกว่าสิ่งที่เราคิดไว้ก่อนหน้านั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงเลยค่ะ อย่างเช่นอาชีพเซียนพระไม่ได้จำกัดไว้เฉพาะผู้ชาย ผู้หญิงก็ทำได้ และเราก็ทำได้ดี มีศักยภาพไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าผู้ชายเหมือนกัน ไม่แพ้ผู้ชาย ส่วนพระเครื่องนั้นมีทั้งพระเก่า พระใหม่ เครื่องราง และอะไรอีกมากมายหลายสาย ไม่ได้จำเพาะว่าจะต้องรู้จักแต่พระเก่าเพียงอย่างเดียวเท่านั้นด้วยค่ะ ซึ่งการที่อุ๋มมาได้ไกลขนาดนี้ก็ต้องขอบพระคุณ คุณดาว ลำปาง พี่ๆ น้องๆ ในวงการพระเครื่องทั้งพระใหม่ พระเก่า ที่คอยบอกคอยสอน และแนะนำค่ะ”

        “สำหรับผู้หญิงที่สนใจอยากจะยึดอาชีพเซียนพระ ลองถามตัวเองก่อนว่าศรัทธาสายไหน หากชอบพระใหม่ ก็ลองเริ่มต้นด้วยการจองพระก่อน เข้ากลุ่มเพื่อศึกษา ลองเข้ามาซื้อขายทำความรู้จักกัน จากนั้นก็ค่อยกระเถิบเป็นศูนย์จอง พอเราเริ่มเป็นที่รู้จัก ได้ซื้อขายบ่อยๆ มีเครดิต ทุกอย่างก็จะตามมาเอง ที่สำคัญต้องมีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า ซึ่งเรื่องนี้อุ๋มมองว่าเป็นหัวใจสำคัญในการค้าขายมากๆ เพราะอุ๋มมองว่า การเป็นศูนย์จองพระ ก็เหมือนเราเป็นพ่อค้าหรือแม่ค้า ดังนั้นหากเราซื่อสัตย์ต่อลูกค้าและต่อตัวเอง ก็จะทำให้เราอยู่ในวงการพระเครื่องได้ยั่งยืนค่ะ”

         ปัจจุบัน อุ๋ม โชคดี เปิดชื่อ ศูนย์พระเครื่องมหามงคลสุริยันต์ อยู่ที่ ห้ามเสริมไทย คอมเพล็กซ์ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม 092-663-9455และยังมีช่องทางออนไลน์ให้ติดตามผ่าน เฟสบุ๊คชื่อ เพจพระเครื่อง by อุ๋ม โชคดี ใครที่มีความสนใจอยากจะเป็นศูนย์จองร่วมกัน หรืออยากให้กำลังใจเซียนพระหญิงก็สามารถเข้าไปติดตามได้ คุณอุ๋ม โชคดี บอกว่า…ยินดีต้อนรับทุกคน

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox