พระเครื่องอภินิหาร

ปาฏิหาริย์ “สีผึ้ง” มักเกิดแก่ผู้มีศรัทธาเท่านั้น

%e0%b8%9b%e0%b8%b2%e0%b8%8f%e0%b8%b4%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%a2%e0%b9%8c-%e0%b8%aa%e0%b8%b5%e0%b8%9c%e0%b8%b6%e0%b9%89%e0%b8%87-%e0%b8%a1%e0%b8%b1%e0%b8%81

// มาตรฐานสีผึ้งไทย กับ “เล็ก ลูก้า”

          สีผึ้งอาคม หรือ ขี้ผึ้งเสก อยู่คู่กับคนไทยมาช้านานแล้ว นานก่อนที่จะเป็นชนชาติสยามเสียด้วยซ้ำไป ก็เพราะด้วยเหตุแห่งความขลังและอาคมที่กำกับไว้นั้น ล้วนเป็นไปเพื่อผลทางเสน่ห์เล่ห์กล รักเล่ห์เพทุบาย จึงถูกปกปิดและมีการใช้กันแบบลับๆกันมาโดยตลอด ครูใครครูมัน สายใครสายมัน ไม่เว้นแม้แต่ในราชสำนัก นางสนมก็ล้วนแล้วแต่มีสีผึ้งลงอาคมเป็นของตัวเองใช้กันทุกคน จึงไม่แปลกที่การสืบทอดวิชาการหุงสีผึ้งและการเสกสีผึ้งจึงยังได้รับความนิยมและมีการสืบทอดกันรุ่นสู่รุ่นจนมาถึงทุกวันนี้

          กระผมได้รับการทาบทามจากท่าน พลเรือเอกปรีชาญ จามเจริญ หรือ ท่านเสธ.ตุ่ม รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ว่าท่านจะทำการจัดสร้างสีผึ้งอาคมขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยท่านมีความปรารถนาอยากได้สีผึ้งตำราจินดามณีอันเก่าแก่ของฝั่งขอมโบราณมาผนวกเข้ากับความศักดิ์สิทธิ์ของตาไข่ศิษย์หลวงปู่ทวด ซึ่งมีผู้คนนับถือทั่วประเทศและได้แสดงอิทธิปาฏิหารย์อยู่บ่อยครั้งจนเป็นโจทย์ขานไปทั่วประเทศถึงความศักดิ์สิทธิ์ ก็พอดีผมได้รับความเมตตาจากท่านพระราชมงคลวัชราจารย์ หรือ หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม ท่านได้เมตตากระผมและคณะ ด้วยการรับเป็นเจ้าพิธีหุงสีผึ้งและเสกสีผึ้งตำราจินดามณีนี้ไปเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ณ พระอุโบสถวัดธารทหาร(ห้วยด้วน) ทั้งยังเมตตาจารย์ที่ก้อนขี้ผึ้งดิบทุกก้อนเพื่อเพิ่มความขลังความศักดิ์สิทธิ์ให้อีกด้วย อันนี้ว่าก็ว่าเถอะ คนที่อยู่ในพิธีแม้จะเป็นพิธีปิดแต่ก็มีประจักษ์พยานอยู่หลายสิบคนที่เห็นว่า เมื่อเริ่มติดเตาหุงสีผึ้งขึ้นแล้ว เจ้าพิธีฝ่ายฆราวาสเริ่มบริกรรมคาถาเท่านั้นแหละพ่อคุณเอ๋ย สัตว์น้อยใหญ่โดยรอบพระอุโบสถ ต่างแสดงการเสพสังวาสกันชนิดที่ทำเอาประจักษ์พยานหลายสิบคนต่างอึ้งไปตามๆกันต่างคนต่างรีบหยิบมือถือของตัวเองขึ้นมาบันทึกภาพไว้ บ้างก็บันทึกคลิปวิดิโอกันเป็นการใหญ่เลย เพราะเรื่องลักษณะนี้พูดไปใครจะเชื่อถ้าไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง และการเสพสังวาสของสัตว์น้อยใหญ่ในขณะพิธีหุงก็ดำเนินไปโดยตลอด นั่นก็ว่าประหลาดแล้ว แต่ท่านเอ๋ย….เมื่อตอนที่หลวงพ่อพัฒน์ท่านดับเทียนชัยเท่านั้นล่ะ แม่ไก่ตัวงามก็ออกไข่ 1 ฟองตรงปากประตูเข้าพระอุโบสถพอดิบพอดีเลยล่ะ นัยว่า สีผึ้งหม้อนี้เป็นสีผึ้งสำเร็จแล้ว ศักดิ์สิทธิ์และเต็มไปด้วยเสน่ห์เมตตามหานิยมสุดพรรณนาเต็มไปด้วยความอาถรรพ์พันลึกเรียบร้อยแล้ว ท่านลองไปถามๆผู้ที่อยู่ในบริเวณพิธีเถิดท่านจะทราบเลยว่าทำไมสีผึ้งหม้อนี้ ที่ชื่อ “สีผึ้งมหามงคล๙๙” ผู้คนถึงได้ให้บูชาหมดเกลี้ยงหมดวัดภายใน 3 วันเท่านั้น

          และสีผึ้งหม้อดังกล่าวที่เหลือจากการบรรจุลงตลับอีกกว่าค่อนหม้อนั้น กระผมได้มอบให้เป็นกรรมสิทธิ์ของท่านพลเรือเอกปรีชาญ จามเจริญ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ท่านได้ใช้เป็นมวลสารสำคัญในการจัดสร้าง “สีผึ้งจินดามณีบรรจุไอ้ไข่เนื้อทองโบราณ รุ่น นะมหาเศรษฐี” ที่กำลังออกให้บูชาอยู่ในขณะนี้ ราคาบูชาเพียงตลับละ 399 บาทเท่านั้น ผมอยากจะบอกว่า นี่จะเป็นสีผึ้งแห่งยุคจริงๆ ตอนผมสร้างใช้สีผึ้งหม้อเดียวกันผมให้บูชาหลักพันยังหมดลงรวดเร็วปานสายฟ้าฟาด นี่ท่านเสธ.ตุ่ม ผู้ใหญ่ใจดีในวงการ ท่านมีเมตตาให้บูชาในราคาเพียงตลับละ 399 บาทเท่านั้น แถมมีความศักดิ์สิทธิ์ของตาไข่ศิษย์หลวงปู่ทวดมาช่วยหนุนโชคลาภวาสนาเพิ่มเข้ามาอีก กระผมว่าท่านๆทั้งหลายรีบไปหามาไว้ติดตัวโดยด่วนเลย ในชีวิตผมผ่านการทดลองใช้สีผึ้งมามากมายหลายพันชนิดแล้ว และนี่คืออีกหนึ่งสีผึ้งที่ผมอยากให้ทุกท่านมีไว้ติดตัวจริงๆ ถ้าท่านไม่เชื่อคนเล่นสีผึ้งแล้วท่านจะเชื่อใครล่ะ จริงไหม???

          อ้อ…ผมทิ้งท้ายเอาไว้ให้สำหรับคนที่คิดจะบูชาสีผึ้งเป็นเครื่องรางติดตัว ท่านควรจะรู้เคล็ดลับบางประการและหมั่นถือปฏิบัติให้เป็นกิจวัตรประจำวันเลย

          กล่าวคือ “เครื่องราง” ตามความหมายในพจนานุกรมแปล ไทย-ไทย โดย อ.เปลื้อง ณ นคร ให้คำจำกัดความเอาไว้ว่า “ของที่นับถือว่าป้องกันอันตราย ยิงไม่ออก ฟันไม่เข้า เช่น เหล็กไหล”

          แต่ในความหมายโดยส่วนตัวของผม ผมเพิ่มเติมลงไปอีกว่า ของที่นับถือว่าป้องกันอันตราย ยิงไม่ออก ฟันไม่เข้า เช่น เหล็กไหล และของที่ใช้พกติดตัวหรือทาสัมผัสแล้วสามารถนำพามาซึ่งโอกาส โชคลาภและความหวัง (หวังว่าชีวิตจะดีขึ้น)
ทำไมผมถึงให้คำจัดความแบบนั้น นั่นก็เพราะผมเน้นให้ความหมายไปในเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับสีผึ้งโดยเฉพาะ และไม่ตัดความหมายเดิมที่ให้ไว้โดย อ.เปลื้อง ณ นคร ก็เหตุเพราะสีผึ้งเสกบางตำรานั้นก็สามารถให้คุณในทางมหาอำนาจและคงกระพันชาตรีได้ด้วยเช่นเดียวกัน

          ท่านทั้งหลายเคยสังเกตกันหรือไม่ว่า

สีผึ้งครูบาอาจารย์เดียวกัน ชนิดเดียวกัน ของแท้ๆเหมือนกัน ทำไมเราบูชาไม่ขึ้น? คนอื่นบูชาขึ้นเอาขึ้นเอา!!! คำตอบจากข้อสงสัยที่ผุดขึ้นในหัวพวกเราทุกคนคงไม่ต่างกันมาก เช่น หรือเราบูชาไม่ถูกวิธี? หรือเราได้ของเก๊มา? หรือเค้าแค่โปรโมทขายพระ จริงๆแล้วอาจไม่มีคุณวิเศษอะไรเลยหรือเปล่า?

          สิ่งต่างๆ เหล่านั้นที่ผุดขึ้นมาในหัวของท่านที่เริ่มคิดจะบูชาสีผึ้ง แต่พอลองบูชาแล้ว ความหวังที่รอคอยก็ยังไม่มาสักทีและก็ไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ จนชักจะขาดความเชื่อมั่นเอาเสียแล้ว อย่าประหลาดใจเพราะนั่นเป็นเรื่องที่ไม่ผิดครับ เพราะไม่ว่าใครก็ล้วนหวังพึ่งปาฏิหาริย์ด้วยกันทั้งนั้นล่ะ ไม่อย่างนั้นโฆษณาเครื่องรางต่างๆจะผุดขึ้นเป็นร้อยเป็นพันชิ้นให้เราเห็นทางหน้าเฟสบุ๊คของเราหรือครับ เพราะนักขายนักการตลาดพวกนั้นเค้ารู้ว่า มนุษย์เราอยู่ได้ด้วยความหวังกันทั้งนั้นแหละ

          มา….ทีนี้ลองมาดูกัน ว่าเราจะทำอย่างไรล่ะให้ผลมันเกิดขึ้นจริง อย่างน้อยก็ให้ชีวิตมันดีขึ้นกว่าแต่ก่อนที่เราจะรับเครื่องรางประเภทสีผึ้งนี้เข้ามาบูชา

          ผมต้องขอเรียนทุกท่านตามตรงนะครับ ว่าตัวผมเองนั้นแม้จะตั้งใจศึกษาค้นคว้าเรื่องราวเกี่ยวกับสีผึ้งในทุกๆ ตำราของครูบาอาจารย์ในหลายๆสายเท่าที่เมืองไทยจะมีอยู่ แต่ทั้งหมดนั้นผมก็มิได้ลงลึกไปมากเท่ากับในกรณีของสีผึ้งหลวงปู่โป๊ะเขมิโย นั่นคงเป็นเพราะประสบการณ์ส่วนตัวที่เกิดขึ้นหลายต่อหลายครั้ง ผมจึงขอกล่าวและยกตัวอย่างถึงเฉพาะหลักในการบูชาสีผึ้งหลวงปู่โป๊ะเสียก่อนในครั้งนี้ จนกว่าผมจะได้ศึกษาอย่างจริงจังในสายอื่นๆแล้วพบประสบการณ์ที่ไม่สามารถเก็บไว้คนเดียวได้ ผมจะมานั่งเขียนบทความให้อ่านกันในโอกาสต่อไป

 ผมขอเสนอหลักในข้อแรก
          “หลักที่หลวงปู่ท่านฝากไว้กับคุณแม่สิทธิรัตน์ โยมอุปัฏฐากคนสำคัญของวัดบ้านบิง” ท่านทั้งหลายจำเป็นต้องฝึกก่อนที่จะเช่าหาบูชาสีผึ้งสายหลวงปู่โป๊ะวัดบ้านบิงมาบูชาไว้ (ย้ำ…ต้องฝึกก่อนที่จะออกไปหาเช่าบูชามานะครับ เพราะราคาของแท้ ไม่ถูกเลย) หลักนั้นคือ “ไม่โกรธ ไม่ด่า ไม่พูดคำหยาบ ให้มียิ้มแย้มแจ่มใส หรือ การคิดบวก” ใจเราจะเบิกบานและเป็นสุขตลอดแม้ในขณะเกิดทุกข์

หลักในข้อที่สอง “ศรัทธา คือ สมาธิ”
          ความศรัทธาโดยปราศจากข้อสงสัยนั้น สามารถสร้างปาฏิหาริย์ได้เสมอ และเมื่อปราศจากข้อสงสัยแล้ว ท่านจะสามารถภาวนาคาถาบูชาครู คือบูชาหลวงปู่โป๊ะจนอารมณ์เกิดเป็นสมาธิได้ เมื่อเกิดสมาธิท่านสามารถอธิษฐานขอพรจากดวงวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่โป๊ะได้ทันที แล้วเชื่อเถอะ…ท่านจะเกิดประสบการณ์อย่างที่ไม่เคยปรากฏในชีวิตท่านมาก่อน

 หลักในข้อที่สาม “บูชาครู”
          ท่านเคยสังเกตไหม ทำไมผมจึงพร่ำบอกเสมอว่า วันนั้น วันนี้ คือวันไหว้สีผึ้งหลวงปู่โป๊ะ จนเหมือนคนเพ้อเจ้อ บ้าบอ งมงาย บางคนก็นำไปติฉินนินทาสารพัด ซึ่งนั่นก็ไม่ได้ทำให้ผมหยุดพูดได้หรอก เพราะว่าผมทราบดีว่าสีผึ้งเสกส่วนใหญ่จะมีฤทธิ์มากในคืนวันเพ็ญ คืนพระจันทร์เต็มดวง และการบูชาครูสม่ำเสมอ จะทำให้สีผึ้งยังคงความเป็นสื่อกลางระหว่างครูบาอาจารย์ เทพเทวดา กับผู้ครอบครองได้เป็นอย่างดี หรือที่เรียกว่าสีผึ้งไม่ตายนั่นแหละ สีผึ้งนั้นถ้าลองปล่อยไว้นานๆโดยขาดจากการบูชารับรองแห้งติดตลับไม่เหลือพุทธคุณใดๆ คงเหลือเพียงมูลค่าทางการสะสมเท่านั้น เพราะมวลสารมงคลที่นำมาสร้างสีผึ้งนั้นล้วนเป็นของจากธรรมชาติที่เน่าเสียได้ย่อยสลายได้ทั้งนั้น ของจากธรรมชาติล้วนมีชีวิตในรูปแบบของตัวเอง เมื่อนำมารวมกันตามฤกษ์ยามและพิธีกรรมโบราณที่สืบต่อกันมาก็สามารถกลายเป็นชีวิตใหม่ที่ไม่สามารถดำรงอยู่ได้ด้วยตัวเองขึ้นมาเป็นดวงจิตทิพย์ และดวงจิตทิพย์เหล่านี้จะดำรงอยู่ได้ก็จากการบูชาอย่างสม่ำเสมอเท่านั้น ดวงจิตทิพย์เหล่านั้นไม่สามารถสร้างปาฏิหารย์ได้ด้วยตัวเองแต่จะต้องอาศัยธาตุของผู้ครอบครองที่เชื่อมเข้าหากันได้ ดังนั้นในหลักข้อนี้ของผมคือท่านจงหมั่นบูชาอย่าได้ขาด

หลักในข้อที่สี่ “มานะ”
          ข้อนี้สำหรับคนที่บูชาไม่ขึ้นต่อเนื่องยาวนาน และเกิดความท้อใจไม่อยากบูชาต่อ
ผมอยากให้ท่านไล่อ่าน “หลักในการบูชา”

          ของผมตั้งแต่ข้อ ๑ มาจนถึงข้อนี้ แล้วท่าน ปฏิญาณต่อตัวเองเลยว่า “นับจากนี้ไป ต่อให้ยากดีมีจนอย่างไร ข้าพเจ้าก็จะไม่ขายสีผึ้งตลับที่บูชาอยู่นี้โดยเด็ดขาด” แล้วท่านปฏิบัติตามที่ผมบอกทั้งหมดอย่าได้ท้ออย่าได้ถอย “กรุงโรมมิได้สร้างเสร็จภายในวันเดียวฉันท์ใด การพิสูจน์ความศรัทธาก็จำต้องใช้ระยะเวลาและความมานะอดทนฉันท์นั้น”

          อย่าลืม ปาฏิหาริย์มักเกิดแก่ผู้มีศรัทธาเท่านั้น เพราะเราไม่มีวันรู้หรอกสีผึ้งที่อยู่กับเรานั้น ขาดการบูชามานานแค่ไหนแล้วก่อนจะมาถึงมือเรา เรานี่แหละต้องทำการสักการบูชาให้จงหนักเพื่อปลุกครูบาอาจารย์ให้ตื่นจากหลับใหลอีกครั้งด้วยตัวเราเอง

หลักข้อที่ห้า “ดับไฟ”
          สำหรับท่านที่เล่นหา สะสม บูชา สีผึ้งเก่าคณาจารย์ จะของหลวงปู่โป๊ะ หรือ ครูอาจารย์สายใดก็ตาม เว้นสายผีสายพราย ถ้าท่านบูชามาจากแหล่งใดที่ไม่ทราบที่มา เช่น สนามพระ เฟสบุ๊ค หรือ ใครก็ตามเอามาปล่อยเช่า ให้ท่านจำเอาไว้เลยว่า สีผึ้งตลับนั้นๆ ไม่รู้ว่ารับเอาพลังอะไรมาบ้าง บางตลับก็เป็นสีผึ้งปลดระวางรับเคราะห์แทนนายไปแล้ว เช่น ผู้ครอบครองเจอวาระกรรมเข้ามาปะทะ แต่รอดตายเพราะดวงจิตทิพย์ในสีผึ้งรับเอาไว้ให้แทนแล้ว จะสังเกตได้เดี๋ยวฝาตลับแตกบ้าง เดี๋ยวเนื้อสีผึ้งซีดเหมือนเนื้อผลไม้แกนบ้าง ทำน้องนั้น หรือ อยู่ในลักษณะอื่นๆ ที่เรียกว่าสีผึ้งตายนั่นแหละ เมื่อท่านบูชาสีผึ้งเก่ามาแล้วและปรารถนาจะใช้งานสีผึ้งนั้นๆขึ้นคอขึ้นหิ้งพระ ท่านจะต้องนำสีผึ้งตลับนั้นไปเข้าพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลพิธีใดก็ได้เสียก่อน เพื่อดับไฟที่สีผึ้งตลับนั้นๆรับเอาไว้ มิเช่นนั้นต่อให้บูชาดีเลิศประเสริฐศรีประการใด ก็ยากที่จะเรียกให้สีผึ้งตลับนั้นแสดงอิทธิปาฏิหาริย์ได้ อันนี้สำคัญนะ จำไว้ดีๆจำไว้แม่นๆเลย

“ตัวช่วย”
          ชื่อหัวข้อนั้นบอกชัดเจนว่า “ตัวช่วย” นั่นก็หมายความว่า ใครจะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้ ไม่ใช่กฏข้อบังคับ ก็มีอยู่ครั้งหนึ่งผมก็ตั้งสมาธิและภาวนา ก่อนจะอธิษฐานถึงหลวงปู่โป๊ะ ก็ตามปกติที่ทำเป็นประจำทุกคืนอยู่แล้ว ก็ปรากฏในคืนวันนั้น หลวงปู่ก็ปรากฏกายและถามผมว่า รู้ไหมทำไมฉันถึงพัฒนาวัดวาอาราม โรงเรียน และชุมชนได้? ผมก็ตอบเป็นคำถามกลับไปยังท่านว่า “หลวงปู่ทำอย่างไรหรือครับ?”

          ท่านบอกผมว่า ก็ฉันเลี้ยงนกคุ้มเอาไว้มากมาย นกคุ้มนี้ดีในอดีตชาติเป็นพระโพธิสัตย์ มิใช่มีฤทธิ์แค่สยบไฟเท่านั้น หากแต่คุ้ยเขี่ย แก้ว แหวน เงินทอง โชคลาภ ทรัพย์ศฤงคาร ให้แก่ผู้บูชาด้วย เธอรู้ไหม ในส่วนของฉันเจ้านกคุ้มก็เรียกญาติโยมจากทั่วสารทิศเข้ามาถือศีลฟังธรรมทำบุญกฐินผ้าป่าสารพัด มาจากที่ไกลๆ มากมาย เธอก็เช่นกัน ต้องเลี้ยงนกคุ้มไว้มากมาก เลี้ยงดีๆ นกคุ้มจะช่วยให้เธอสมปรารถนา ……..

          แต่อย่าลืมนะครับ นี่คือตัวช่วยเท่านั้น ผมไม่ได้บอกให้ท่านต้องทำตาม ทำก็ดี ไม่ทำก็ได้ ตามแต่ท่าน ทั้งหมดทั้งมวลที่ผมนั่งเขียนบทความนี้ให้ท่านอ่านกัน ไม่ใช่ผมจะมานั่งขายของปั้นแต่งนิยายให้ใครเคลิบเคลิ้มนะ เพราะตัวผมก็ไม่มีของจะขายเช่นกันของแท้ๆมันหายากน่ะ ท่านก็รู้ แต่ทั้งหมดที่ผมเขียนให้อ่านนั้นมันเป็นหลักการในการบูชาสีผึ้งหลวงปู่โป๊ะ ที่ผมยึดถือและใช้กับตัวเองมาโดยตลอด ชีวิตผมอาจจะไม่ได้ดีที่สุดเมื่อเทียบกับคนอื่นๆ แต่รับรองว่าดีที่สุดในจุดที่ยืนแน่นอน ผมก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านบ้างไม่มากก็น้อย และท่านก็ไม่ต้องเชื่อผม จนกว่าท่านจะได้ลองปฏิบัติดู
สำหรับวันนี้ ที่นี่…สวัสดี


เล็ก ลูก้า

โปรดติดตามตอนที่ 3/2564 สีผึ้งหมอผี ที่ทุกท่านต้องไม่พลาด

“เล็ก ลูก้า”
099-352-5916
ร้านสุดยอดสีผึ้งแดนสยาม
FB : Lek Luka Vichai Thuraphan
กลุ่มสุดยอดสีผึ้งแดนสยาม
ศูนย์รวมสีผึ้งทั่วประเทศที่ใหญ่ที่สุด

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox