สังคมวงการพระ

สถาบันรับรองและตรวจสอบวัตถุมงคลประเทศไทย ACi / PSGA ป๋อง สุพรรณ การันตี บริจาคเครื่องมือและวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้โรงพยาบาล สถานีตำรวจ และมูลนิธิ ในจังหวัดนครสวรรค์

%e0%b8%aa%e0%b8%96%e0%b8%b2%e0%b8%9a%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%81%e0%b8%a5%e0%b8%b0%e0%b8%95%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%88%e0%b8%aa%e0%b8%ad%e0%b8%9a-3

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา สถาบันรับรองและตรวจสอบวัตถุมงคลประเทศไทย ACi / PSGA  ป๋อง สุพรรณ การันตี ได้ส่งตัวแทน ไปบริจาคเครื่องมือและวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์  ให้โรงพยาบาล สถานีตำรวจ และมูลนิธิ ในจังหวัดนครสวรรค์ 

          โดยเริ่มจากช่วงเช้า พล.ต.ท สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ ประธานสมาคมตำรวจนครสวรรค์ พร้อมคณะตัวแทนของคุณเสมอ งิ้วงาม (อ.ป๋อง สุพรรณ) ในนามสถาบันรับรองและตรวจสอบวัตถุมงคลประเทศไทย ACi / PSGA ป๋อง สุพรรณ การันตี, พ.ต.ท เสวก ระมั่งทอง รอง.ผกก.ป สภ.ตากฟ้า ได้บริจาคสนับสนุนเครื่องมือวัสดุทางการแพทย์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จังหวัดนครสวรรค์ ไว้ใช้ในการปฏิบัติหน้าคัดกรองจุดตรวจ โควิด-19 ทั้ง 2 จุด ด่านเขาเขียว และ ด่าน อ.ตาคลี โดยมี พล.ต.ต สุกฤษ์ บุญทรง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เป็นผู้รับมอบวัสดุและอุปกรณ์การแพทย์ เพื่อนำไปงานในการปฏิบัติหน้าที่และเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส โคโรนา โควิด2019 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งอุปกรณ์ ที่นำมาบริจาคในครั้งนี้มีดังนี้  หน้ากาก N95 / หน้ากากป้องกัน / ชุดสวมป้องกันเชื้อ PPE /ถุงมือแพทย์ ซึ่งล้วนเป็นของใช้ที่จำเป็นและกำลังขาดแคลน ในสถานการณ์ไวรัสโควิด2019 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้ พล.ต.ท สมพงษ์ คงเพชรศักดิ์ และท่านผู้การ พล.ต.ต สุกฤษ์ บุญทรง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ ได้กล่าวขอบคุณ และให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ในการปฏิบัติหน้าที่ อย่างระมัดระวัง ด้วยความเป็นห่วง พร้อมเป็นให้กำลังใจ ฝ่าวิกฤต ไวรัสโควิด2019นี้ ไปด้วยกัน

          จากนั้นคณะตัวแทนของคุณเสมอ งิ้วงาม (อ.ป๋อง สุพรรณ) ในนามสถาบันรับรองและตรวจสอบวัตถุมงคลประเทศไทย ACi / PSGA ป๋อง สุพรรณ การันตี ได้ร่วมกันส่งมอบชุดป่องกันไวรัส ให้กับคุณหมอโรงพยาบาลบรรพตพิสัย สำหรับป้องกันและใช้ปฏิบัติงานในห้องผู้ป่วย โควิด 19 ที่โรงพยาบาลบรรพตพิสัย ถนนบรรพตพิสัย-โพทะเล ตำบลเจริญผล อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์

          ในเวลาต่อมาทางทีมตัวแทนฯ ได้เดินทางมามอบชุดป้องกันเชื้อเคมี ให้กับทีมงานอาสาบุญนครสวรรค์ รับฉีดพ่นฆ่าเชื้อในสถานที่ต่างๆ แบบฟรีๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ส่งมอบจำนวน 5 ชุด พร้อมแมส และหน้ากากป้องกัน 

          หลังจากนัน้จึงได้เดินทางไปส่งมอบบริจาคเครื่องมือและวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลพยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด19 ของคุณหมอ แพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่บุคคลากรทางการแพทย์ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่คัดกรองผู้ป่วย ซึ่งโรงพยาบาลแห่งนี้ พบผู้ติดเชื้อ 3 คน โดยอุปกรณ์ ที่นำมาบริจาคคือ หน้ากาก N95 / หน้ากากป้องกัน / ชุดสวมป้องกันเชื้อ PPE /ถุงมือแพทย์ ซึ่งล้วนเป็นของใช้ที่จำเป็นและกำลังขาดแคลน ในสถานการณ์ไวรัสโควิด2019 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

          และภารกิจสุดท้ายของการบริจาคในครั้งนี้ ทางทีมตัวแทนได้เดินทางไป ที่โรงพยาบาลลาดยาว จ.นครสวรรค์ ที่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จำนวน 1 ราย เพื่อบริจาคเครื่องมือและวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์  ไว้เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด19 และคัดกรองผู้ป่วย ของทางโรงพยาบาล คุณหมอ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่บุคคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล ปฏิบัติหน้าที่คัดกรองผู้ป่วย เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส โดยอุปกรณ์ ที่นำมาบริจาคได้แก่ กล่องคัดกรองตรวจหาเชื้อไวรัส จำนวน 2 กล่อง / ถุงมือแพทย์ โนโตร 10 กล่อง / แอลกอฮอล์ชนิดน้ำและแบบเจล จำนวน 10 แกลลอน และแว่นตาป้องกันเลือดและของเหลว จำนวน 10 อัน ซึ่งล้วนเป็นวัสดุทางการแพทย์ ที่จำเป็นและกำลังขาดแคลน ในสถานการณ์ไวรัสโควิด2019 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

          อ.ป๋อง สุพรรณ สถาบันรับรองและตรวจสอบวัตถุมงคลประเทศไทย ACi / PSGA กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้ ทีมแพทย์โรงพยาบาลในจังหวัดนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ และทีมงานอาสาบุญนครสวรรค์ และขอบคุณมากที่เสียสละเพื่อสังคมในเวลานี้

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox