เกร็ดชีวิตคนดัง

สัญ เมืองเสือ เซียนพระ – คณะกรรมการตัดสินพระเครื่อง จ.สมุทรปราการ

%e0%b8%aa%e0%b8%b1%e0%b8%8d-%e0%b9%80%e0%b8%a1%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b9%80%e0%b8%aa%e0%b8%b7%e0%b8%ad-%e0%b9%80%e0%b8%8b%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%99%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0-%e0%b8%84

สายตรงเครื่องรางพระยอดนิยมทั่วไป พระบูชา พระ จ.สมุทรปราการ กับเซียนพระท่านนี้ที่ซื้อเก็บเป็นห้อง!! ชอบทุกองค์ที่ซื้อ!! ช่วงไหนชอบอะไรซื้อไม่คิดมาจากจิตใจที่ใฝ่รู้ในพระเครื่อง รวมทั้งพระบูชา บูชากันที 2-300 องค์ ยังนับกันไม่ครบ!! จากเถ้าแก่ร้านวัสดุก่อสร้างชื่อดัง จ.สมุทรปราการ “สุรีย์ค้าไม้” มาเป็นเซียนพระที่ทุกคนให้การยอมรับในเวลานี้

 

สัญ เมืองเสือ (วสัญปกรณ์ ทองแดง) เซียนพระ – คณะกรรมการตัดสินพระเครื่อง จ.สมุทรปราการ
“สุดยอดพระเครื่องของผมที่เคารพบูชา คือ หลวงพ่อทวด – หลวงปู่ศุข ครับ”

         ผมศรัทธาในบารมีของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จากคำบอกเล่าปากต่อปาก รวมทั้งประสบการณ์จริงจากหลายต่อหลายคนที่เล่าสู่กันฟังครั้งสมัยที่ผมเคยทำอาชีพออกเรือประมง เค้าว่ากันว่าบูชาหลวงพ่อทวดแล้วแคล้วคลาด!! ผมก็เลยศรัทธาตั้งแต่ตอนนั้นครับ

          ช่วงอายุประมาณ 11 ปี ผมได้ยินได้ฟังเรื่องปาฏิหาริย์ต่างๆ เกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์อภินิหารของพระคณาจารย์ อาทิ เดินย่นระยะทาง ปืนยิงไม่เข้า แคล้วคลาด หนังเหนียว เมตตา ประมาณว่าอภินิหารมาก่อนก็เลยเกิดความสนใจอยากได้อยากสะสม
สมัยนั้นผมยังไม่ค่อยมีตังค์เห็นอะไร องค์ไหนพอซื้อได้ก็ซื้อครับ สมัยนั้นคงจะเริ่มเก็บสะสมพระเครื่องวัตถุมงคลของหลวงพ่อปาน วัดคลองด่าน เป็นอันดับแรกๆ ครับ

         ผมได้ยินอภินิหารของหลวงพ่อปานอยู่หลายครั้ง จากคนที่รู้จักเพื่อนฝูงต่างเล่าสู่กันฟัง ก็บูชามาดูมาศึกษาด้วยตัวเอง
ช่วงนั้นยุคนั้นส่วนมากจะอ่านตำรามาก่อน ครูพักลักจำ ซื้อแท้ ซื้อเก๊ ศึกษาจากองค์จริง ศึกษาด้วยตัวเองวนเวียนอยู่อย่างนี้ ซึ่งพระเก๊นี้โดนเยอะมากบอกเลยครับ โดนจนเป็นไปเอง…

         ประมาณปี 36 เริ่มมีตังค์อะไรที่ฟังว่าดี ศักดิ์สิทธิ์เช่าหมดเลยครับ ช่วงนั้นบอกเลยว่าจริงจังมาก จริงจังกับการศึกษา สะสม ซื้อพระทุกหน้าเลย บูชาด้วยความเลื่อมใส เรียกว่านักสะสมดีกว่าช่วงนั้น!!

 

         หลังๆ ผมเห็นคนเค้าซื้อมาขายไป ผลัดเปลี่ยนองค์ใหม่ ก็มีกำรี้กำไรเลยลองดูครับ ถามว่าพระเครื่องที่ผมเก็บเยอะสุดก็คงจะเป็นหลวงปู่ทวดครับ มีแพงบ้างถูกบ้างก็คละกันมาเก็บตามกำลัง ส่วนหลวงปู่ศุขนี่ราคาเค้าแพงมาก มีนิดหน่อยไว้บูชาครับ ผมบอกตั้งแต่แรกผมชอบพระเครื่องมาก ผมเล่นผมสะสมทุกอย่าง ผมเล่นทุกหน้าแม้กระทั่งพระบูชาผมมีถึง 300 องค์ แต่ละช่วงผมก็ชอบแต่ละประเภทแล้วแต่ช่วงเวลา แต่ถ้าถามว่าผมชอบและถนัดสุดคืออะไร ผมตอบได้เลยว่าเครื่องรางครับ!!

          เสน่ห์ความน่ารักทำให้ผมหลงใหลในเครื่องราง ผมเก็บสะสมไว้เยอะมาก ต้องบอกว่าเยอะมากๆ เซียนดังๆ ในวงการหลายต่อหลายท่านก็มาบูชาจากผม ผมหาของเก่ง ผมซื้อรู้ราคา เพราะผมชอบ…เรียกว่าทุกประเภทของเครื่องรางผมซื้อหมด ผมซื้อทุกราคาคนเลยมาหาผมเยอะ ที่เยอะสุดก็คงจะเป็นสิงห์หลวงพ่อเดิมครับ

          เปิดศูนย์พระครั้งแรกที่พาราไดซ์ปาร์ค เมื่อ 2-3 ปีนี่เอง แต่ก่อนหน้าผมขายในเวปไซด์เป็นหลักมาเกือบๆ 10 ปีละ ปัจจุบันผมเป็นคณะกรรมการตัดสินพระโต๊ะสมุทรปราการ ชุดที่ 1 พระยอดนิยม แต่ละโต๊ะอยากให้มีคณะกรรมการรุ่นเก่ามาช่วยดูแล ผมก็เป็นหนึ่งที่ได้รับเชิญมาช่วยงานของสังคม ซึ่งผมยินดีและเต็มใจกับสังคมวงการพระเครื่องทำให้เล่นหากันไปในทิศทางที่ดีครับ

          ถามถึงสมญานาม “สัญ เมืองเสือ” เป็นชื่อที่ผมตั้งขึ้นเองตอนเข้าวงการพระเครื่อง “สัญ” คือชื่อย่อผมเอง ส่วน “เมืองเสือ” คือที่ๆ ผมอยู่จ.สมุทรปราการ มีหลวงพ่อปาน วัดคลองด่าน ชื่อดังเรื่องทำ “เสือ” ก็เลยใช้ว่า “เมืองเสือ” ครับ…

 

          สำหรับน้องๆ ที่กำลังศึกษาพระเครื่อง ผมขอให้ศึกษาจากผู้รู้นั่นสำคัญมาก หาตำราที่มั่นใจเชื่อใจได้ว่ามีรูปพระแท้ๆ ข้อมูลที่ถูกต้องไว้ให้เราได้อ่านได้เรียนรู้ ปัจจุบันนักเล่นเก่งๆ ที่จะยอมเปิดเผยวิชาความรู้ที่ถูกต้องนั้นมีน้อย ผมอยากให้ครูบาอาจารย์ในวงการเมตตาเด็กรุ่นใหม่ ให้ได้ความรู้ไปในทิศทางที่ถูกต้อง ซึ่งปัจจุบันนี้ผมเป็นคนหนึ่งที่พร้อมจะให้ความรู้สำหรับคนที่อยากศึกษา ใครถามผมตอบ!! ซึ่งผมก็ทำแบบนี้กับทุกคนมาโดยตลอด ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับวงการพระเครื่องเราครับ

          ผม “สัญ เมืองเสือ” ยินดีต้อนรับทุกท่านที่สนใจพระเครื่องยอดนิยม รวมทั้งเครื่องรางต่างๆ สอบถามได้ตลอด ปัจจุบันผมยังคงเปิดร้านวัสดุก่อสร้างใน จ.สมุทรปราการ “สุรีย์ค้าไม้” อีกหนึ่งกิจการที่ครอบครัวส่งมอบให้ผมดูแล บางครั้งอาจไม่สะดวกสำหรับลูกค้าทุกท่านที่พาราไดซ์ปาร์ค โทรสอบถามนัดผมได้เลยที่เบอร์ 081-868-9230 ครับ

สัมภาษณ์โดย ตูน ศสุมา

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox