เกร็ดชีวิตคนดัง

หล่อ พระประแดง หรือ ศักดิ์ชัย เฮงหลี สายตรงเหรียญยอดนิยม-หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก บรรณาธิการนิตยสารข่าวพระเครื่อง

%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%ad-%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b9%81%e0%b8%94%e0%b8%87-%e0%b8%ab%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b8%ad-%e0%b8%a8%e0%b8%b1%e0%b8%81%e0%b8%94

          หล่อ พระประแดง หรือ ศักดิ์ชัย เฮงหลี สายตรงเหรียญยอดนิยม-หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก บรรณาธิการนิตยสารข่าวพระเครื่อง เล่าย้อนถึงความเป้นมาในการสนใจศึกษาพระเครื่องของตนเองว่า 

          “ผมศรัทธาหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก ครับด้วยความชอบส่วนตัวครับผมได้ยินเรื่องของหลวงพ่อทวดมาตั้งแต่เด็กเด็กศรัทธาในบารมี รวมถึงเรื่องราวต่างๆที่เราสืบทอดกันมาเลยรู้สึกว่าชอบอยากศึกษาอยากสะสม ส่วนหลวงพ่อพริ้งนั้นด้วยความที่ผมเป็นคนเขตพระประแดงผมโตและเรียนอยู่ฝั่งนี้ได้ยินกิตติศัพท์เรื่องราวของท่านตั้งแต่กรมหลวงชุมพรฝากตัวเป็นศิษย์ และประสบการณ์เรื่องราวของลูกศิษย์หลวงพ่อจากปากต่อปาก

เหรียญหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก ปี 83

          อีกทั้งมีความคุ้นเคยกับพระลูกวัดหลวงพี่หลวงน้าวัดนี้พอสมควร ผมเลยเริ่มสะสมพระเครื่องของหลวงพ่อเพราะช่วงนั้นราคายังไม่สูงนัก ของยังพอหาได้ กำลัง ในการซื้อยังพอไหวจึงเก็บสะสมมาเรื่อยเรื่อยกระทั่งเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ผมชอบเหรียญหลวงพ่อพริ้งเป็นพิเศษ เลยทำให้ผมรู้สึกว่าผมชอบทั้งพระทั้งเหรียญ เลยศึกษา เหรียญยอดนิยมอื่นๆควบคู่กันไป

หลังในการศคกษาพระเครื่อง เนื่องจากอาชีพนักข่าวทำให้เราได้พบปะผู้คนอยู่เสมอ กอร์ปกับมีโอกาสได้พบได้เห็นพระเครื่องที่เป็นพระแท้องค์ครูผ่านตาเสมอ ซึ่งพอเราสนใจเป็นทุนก็เลยถือโอกาสศึกษาพระเครื่องจากพระของผู้ใหญ่เวลาไม่เข้าใจผมก็เข้าสอบถาม ถือว่าใช้โอกาสให้เกิดประโยชน์ไปในตัวครับ

          ปัจจุบันผมเป็นบรรณาธิการนิตยสารข่าวพระเครื่องผมทำงานในวงการพระมาเกือบ 20 ปี โดยการชักชวนของ คุณสมศักดิ์ ศกุนตนาฎ ซึ่งผมก็ต้องขอบคุณลุงศักดิ์ที่ดูแลผมมาครับ

          ก่อนหน้าที่จะเข้าสู่วงการพระเครื่องผมทำอยู่บริษัทไฟแนนซ์มาเกือบ 10 ปี ซึ่งขณะนั้นผมก็ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย กระทั่งมาจบปริญญาตรี และปริญญาโทตอนเป็นนักข่าวอยู่ที่นิตยสารข่าวพระเครื่องครับ ตอนนี้ผมเปิดศูนย์พระเครื่องอยู่ที่พระประแดงอาเขต สามแยกพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยการดูแลของพี่ฝาง พระประแดง ต้องขอบคุณพี่ฝางไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ เปิด ทุกวันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ วันเสาร์ พร้อมรับเซอร์พระ ออกใบรับรองพระแท้ของทีมงาน นิตยสารพระท่าพระจันทร์ โดยเฮียหมึก ท่าพระจันทร์และทีมงาน การันตี ที่ ชมรมพระเครื่องพระประแดงอาเขต พร้อมทั้งให้บริการ PSGA กล่องบรรจุทันสมัย ของพี่ป๋อง สุพรรณ การันตี สถาบันตรวจสอบวัตถุมงคลประเทศไทยอีกด้วย ผมยินดีต้อนรับทุกท่านครับ โทรนัดผมก่อนได้เลยที่เบอร์ 094-424-3424

//สัมภาษณ์โดย ตูน ศสุมา//

 

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox