เก็บข่าว...เล่าเรื่อง

พิธีพุทธาภิเษก “สีผึ้งมหามงคล ๙๙” หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน เมตตาแจกทาน สีผึ้งจำนวน ๑,๐๐๐ ตลับ

%e0%b8%9e%e0%b8%b4%e0%b8%98%e0%b8%b5%e0%b8%9e%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%98%e0%b8%b2%e0%b8%a0%e0%b8%b4%e0%b9%80%e0%b8%a9%e0%b8%81-%e0%b8%aa%e0%b8%b5%e0%b8%9c%e0%b8%b6%e0%b9%89%e0%b8%87%e0%b8%a1

          เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา พระเดชพระคุณหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม พระอาริยสงฆ์ ๕ แผ่นดิน วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พิธีพุทธาภิเษก พร้อมอธิษฐานจิตปลุกเสก “สีผึ้งมหามงคล ๙๙” จัดสร้างโดย กลุ่มสุดยอดสีผึ้งแดนสยาม โดยมี เล็ก ลูก้า ประธานจัดสร้าง จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย ภายในพระอุโบสถวัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ หลังจากนั้นคณะกรรมการจัดสร้างได้นิมนต์หลวงพ่อพัฒน์ พร้อมด้วยเล็ก ลูก้า ประธานจัดสร้างร่วมแจกทานตลับสีผึ้งมหามงคล ๙๙ ที่เตรียมไว้ 1,000 ตลับ ให้กับศิษยานุศิษย์ และประชาชนชาวบ้านที่มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่ายและเรียบร้อย

สำหรับสีผึ้งมหามงคล ๙๙ รุ่นแรก นี้ พระเดชพระคุณหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน ประกอบพิธีตามตำราโบราณ โดยพระเดชพระคุณหลวงพ่อเมตตาดูแลการหุงสีผึ้งตัวตัวท่านเองทุกขั้นตอน ในวันหุงสมโภชน์พุทธาภิเษกเกิดเหตุการณ์อัศจรรย์จนเป็นที่มาของความเป็นที่สุดของมหาเมตตา มหาเสน่ห์ รัญจวนใจ

          โดยจัดสร้างขึ้นมาเพื่อแสดงความเคารพ นอบน้อม ศรัทธาและรำลึกถึงคุณงามความดีของพระเดชพระคุณท่านที่มีต่อ วัด โรงเรียน และชุมชน ตลอดจนศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศด้วยความเมตตาเสมอมา พร้อมทั้งเพื่อเป็นพุทธบูชาเป็นพุทธานุสติ เป็นบุญกิริยาวัตถุอันเป็นที่ตั้งแห่งการรำลึกถึงครูบาอาจารย์ในอดีตแต่เก่าก่อน ทางหลวงพ่อเทศ วัดสระทะเล, หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ, หลวงพ่ออินทร์ วัดหางน้ำสาคร, หลวงพ่อหมึก วัดสระทะเล, หลวงพ่อโหมด วัดโคกเดื่อ และหลวงปู่โป๊ะ วัดบ้านบิง ทั้งยังเป็นการสืบทอดวิชาการหุงสีผึ้งสายปากน้ำโพที่มีมาแต่โบราณ ทั้งยังร่วมทำบุญถวายปัจจัยให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม และร่วมบริจาคเงินสร้างศาลาวัดห้วยด้วน เพื่อจรรโลงจิตใจแก่ผู้พบเห็นตลอดจนผู้ที่มีโอกาสได้นำสีผึ้งมหามงคล ๙๙ หนีไปบูชาในชีวิตประจำวันจะได้รำลึกถึงคุณงามความดีที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพัฒน์ท่านได้สร้างคุณูปการเอาไว้แก่วัดและชุมชน และถือเป็นการร่วมฉลองครบอายุ ๙๙ ปีของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม ในปีอันเป็นมหามงคลที่กำลังจะมาถึงนี้อีกด้วย

          สำหรับรายการที่จัดสร้าง มีดังนี้สีผึ้งมหามงคล ๙๙ ตลับทองคำฝังสิงห์ใหญ่ 2 ขวัญ ฐาน ๙๙ งา จัดสร้างตามจำนวนสั่งจอง, ตลับเงิน ฝังสิงห์ขวัญ ๙๙ งาแกะ สร้าง 199 ตลับ, ตลับทองเหลืองรมดำ สังข์สิงห์ขวัญ ๙๙ งาแกะ สร้าง 500 ตลับ บูชาได้ที่วัดโดยตรง, ตลับทองเหลืองรมดำ ฝังสิงห์ขวัญ ๙๙ งาแกะ สร้าง 500 ตลับแจกกรรมการจัดสร้าง, ตลับเนื้อทองเหลืองรมดำ สังข์สิงห์ขวัญ ๙๙ งาแกะ สร้าง 999 ตลับ ทุกตลับตอกโค๊ดชัดเจนด้านหน้าอย่างเห็นได้ชัด และตลับพลาสติกมหามงคล ๙๙ แจกทาน งานสมโภชสีผึ้งที่วัดห้วยด้วน 1,000 ตลับมีชื่อรุ่นกำกับ ท่านที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เล็ก ลูก้า 099-352-5916

ขอบคุณภาพจาก : FB สีหราช กระแสพระ+ FB Lek Luka Vichai Thuraphan

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox