เกร็ดชีวิตคนดัง

ต้อม นครสวรรค์ เซียนพระยอดนิยม-ผู้บริหารตลาดพระ SC พลาซ่าสายใต้ใหม่ มือใหญ่ใจถึงกล้าซื้อกล้าขายตาเดียวจบครบจ่ายตังค์

%e0%b8%95%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%a1-%e0%b8%99%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%aa%e0%b8%a7%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%84%e0%b9%8c-%e0%b9%80%e0%b8%8b%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%99%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%a2

“ต้อม นครสวรรค์” (กฤษฎา ไทยสำราญ) เซียนพระหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงแห่งSC พลาซ่า
เจ้าของตลาดนัดติดแอร์แจก 10,000 บาททุกนัด มือใหญ่ใจถึงกล้าซื้อกล้าขายตาเดียวจบครบจ่ายตังค์

          “เป็นความชอบส่วนตัวเมื่อหลายปีก่อนผมถึงมั่นใจว่าพระสมเด็จวัดระฆังพระ สมเด็จบางขุนพรหมคือสุดยอดพระเครื่องในใจผม ซึ่งก่อนหน้าตอนที่เริ่มเข้าสู่วงการพระเครื่องผมชอบหลวงปู่ทวดเป็นทุนอยู่แล้ว นั่นคืออีกหนึ่งความชอบส่วนตัวจริงๆครับ”

พระสมเด็จบางขุนพรหม

          ผมเริ่มเล่นพระจากหลวงปู่ทวดมาก่อนซึ่งข้อมูลต่างๆ ได้ยินกันมานักต่อนักว่าใครบูชาหลวงปู่ทวดก็จะแคล้วคลาดจากทุกสิ่งอย่าง พอเข้าสู่วงการพระเครื่องได้ผมก็เริ่มจากหลวงปู่ทวดก่อนเลยครับ ตอนนั้นผมเริ่มซื้อขายจากใน เว็บไซต์ก่อน ผมเล่นอยู่ในนั้นมาประมาณห้าปี สักพักนึงคิดว่าอยากจะไปเดินตลาดนอกบ้างว่าเค้าเป็นกันยังไง ตลาดแรกที่ผมไปเลยคือพันธุ์ทิพย์พลาซ่างามวงศ์วาน ชั้น 3 ช่วงที่ผมเล่นผ่านในเว็บผมรู้สึกว่ามันมีความปลอดภัยมีการันตี แต่พอออกมาเล่นเองเท่านั้นแหละ โดนเก๊ โดนเก๊ โดนเก๊!!!! กระทั่งวันหนึ่งผมไม่ไหวผมจะทำอย่างไรดีไม่ให้โดนแบบนี้อีกผมเลยตัดสินใจไปซื้อแท้แท้จากเซียนที่ผมเชื่อใจมั่นใจว่าเล่นแท้ผมก็เอาองค์นั้นแหละ มาเป็นองค์ครูศึกษาจากตรงนั้นเป็นหลัก ยอมซื้อมาแพงหน่อยแต่ขอให้แท้ ถ้าเทียบกับการต้องอ่านหนังสือดูตำรา ผมยังคงยืนยันว่าจะใช้วิธีนี้เป็นหลักคือดูจากของแท้ จากนั้นค่อยมาดูตำราหาข้อมูลเพิ่มเติมเพราะพระแท้ต้องดูที่พระ หนังสือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบในการศึกษาพิมพ์ บล็อก รุ่น ราคา ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลผมศึกษาด้วยตัวเองมาตลอด กระทั่งผมมั่นใจผมออกไปซื้อหลวงปู่ทวดคนเดียวตาเดียวจบ !! จนถึงวันอิ่มตัวของผมเอง”

เหรียญเสมาแปดรอบ เนื้อทองคำ ลงยาสีเดียว

          ผมเริ่มไปเล่นเหรียญโดยเฉพาะเหรียญยอดนิยมต่อด้วยพระสมเด็จ มาถึงพระสมเด็จผมบอกเลยว่าผมชอบมาก.. องค์แรกที่ผมเช่าคือ พระสมเด็จวัดเกุตไชโย หกชั้น อกตัน หักแผลหนึ่ง สึกสึก เช่ามาในราคา 60,000 บาท จากนั้นก็ปล่อยไปได้กำไรมา 10,000 ก็คิดว่าซื้อขายง่ายจังแรกแรกผมไม่เอาเลยนะพระสมเด็จเพราะเล่นยาก ปัจจุบันผมบอกเลยว่าชอบมาก ผมว่าคนเป็นจริงๆน้อยครับเป็นพระที่คนเข้าไปไม่ค่อยถึง แต่ผมจะเป็นหนึ่งในนั้นให้ได้ 80% ผมมั่นใจในความรู้ของผมทุกวันนี้ผมซื้อตาเดียวจบครบจ่ายครับ

          การศึกษาพระสมเด็จผมว่ายากกว่าหลวงปู่ทวดเพราะราคาพระแท้สวยสวยค่อนข้างสูง จึงยากตรงที่ไปซื้อพระแท้แท้สวยสวยมาศึกษาแต่ผมโชคดีที่มีคนรู้จักผมก็ขอความรู้ รอบนี้พระสมเด็จผมมีอาจารย์ครับ ให้คำปรึกษาผมตลอดมีโค้ชคอยบอก

          ก่อนเข้าวงการพระเครื่องผมเป็นพนักงานบริษัททั่วไปครับ ส่วนตอนที่เริ่มเดินเข้าสู่วงการพระเครื่องผมก็เป็นทหารเรือสมัครต่ออีกห้าปี ช่วงเป็นทหารเรือผมรู้ตัวตลอดว่าที่ผมอยู่ได้ ไม่ใช่เพราะเงินเดือน แต่ผมอยู่ได้เพราะซื้อขายพระเครื่อง พอถึงจุดจุดหนึ่งผมก็หันหน้าเข้าสู่วงการพระเครื่องเปลี่ยนทางเดินใหม่ทั้งหมด ระบบชีวิตผมเปลี่ยนหมดเลยครับ

          ผมพูดได้เต็มปากว่าผมเริ่มมาจากศูนย์ ผมต้องเอาชนะให้ได้แม้ว่าผมจะเป็นเด็กต่างจังหวัด แต่ผมก็หากินที่กรุงเทพตั้งแต่อายุ 18
ศูนย์แรกที่ผมเปิดเลยก็คือ SCพลาซ่า นี่แหละครับ ตอนนั้นผมก็เช่าทิ้งไว้ไม่ได้คิดอะไรส่วนมากก็ซื้อขายอยู่ข้างนอก วันอังคารกับวันศุกร์ส่วนมากผมก็อยู่กับพี่ต้น ท่าพระจันทร์ที่พันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน กระทั่งมีผู้ใหญ่มาบอกผมว่าจะขายตลาดที่ SC ผมก็เลยซื้อไว้ไม่ถึงปีด้วยซ้ำ และผมก็ปรับระบบบริหารรูปแบบใหม่ พัฒนาตลาดนัด ขยับขยายพื้นที่รองรับตู้ห้องที่กำลังจะเพิ่มครับ

          สำหรับผมวงการพระเครื่อง คนแท้ พระแท้ครับ!!! นั่นหมายความว่าให้ศึกษาคนก่อนว่าเซียนคนนี้เล่นดีถูกต้องตามมาตรฐานตามระเบียบสากล ผมรับรองได้ว่า พระร้านนั้นต้องแท้แน่นอนครับ

           ส่วนเทคนิคเล็กๆสำหรับคนที่กำลังศึกษาพระเครื่องคือจำ แค่บางส่วนไม่ต้องจำทั้งหมด สมมติมี 10 จุดที่ต้องจำก็จำให้ได้ซักห้าจุดที่สำคัญ จุดที่ต้องจ่ายตังค์ ต้องแยกแท้เก๊ออกมาให้ได้ก่อนจากนั้นค่อยค่อยลงรายละเอียดอื่นอีกทีครับ

          สำหรับทุกท่านที่ต้องการซื้อขายพระยอดนิยม ผมยินดีต้อนรับและให้คำปรึกษา เปิดทุกวันที่ SC พลาซ่า สายใต้ใหม่ชั้นสองสอบถามข้อมูลได้ที่ 087-108-3499 

โดน ตูน ศสุมา

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox