สังคมวงการพระ

กต.ตร.ภ.๑ แถลงข่าวจัดงานประกวดพระครั้งแรก ครั้งใหญ่ รางวัลชนะเลิศพระแต่ละรายการ รับหนังสือพระปิดตาเมืองชล หนังสือดีทรงคุณค่าที่ไม่ควรพลาด

%e0%b8%81%e0%b8%95-%e0%b8%95%e0%b8%a3-%e0%b8%a0-%e0%b9%91-%e0%b9%81%e0%b8%96%e0%b8%a5%e0%b8%87%e0%b8%82%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%9b

          เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562  คณะที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค ๑ ด้านการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ นำโดย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค ๑, คุณมงคล ศิริพัฒนกุล ประธานที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค ๑ ด้านการตรวจสอบและการบริหารงานตำรวจ, คุณชัยรัตน์ จำนงค์การ ที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค ๑ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการพัฒนาหรือเศรษฐกิจ พร้อมด้วยสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย นำโดย คุณพิศาล เตชะวิภาค (อ.ต้อย เมืองนนท์) รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย, พล.ร.อ.ปรีชาญ จามเจริญ รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย และคุณสุรเดช ลิ้มพานิช (หมึก ท่าพระจันทร์) รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ร่วมแถลงข่าวการจัดงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ ทั่วประเทศ ภายวันนี้มีฝ่ายผู้จัดงาน ฝ่ายสนับสนุน แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนร่วมรับฟังการแถลงข่าวเป็นจำนวนมากเต็มบริเวณลานกิจกรรม ชั้น 2 ห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า งามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี

          งานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ ทั่วประเทศ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23- 24 พฤศจิกายน 2562 ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ กรุงเทพมหานคร มี คุณมงคล ศิริพัฒนกุล ประธานที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค ๑ ด้านการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ เป็นประธานจัดงาน คุณชัยรัตน์ จำนงค์การ ที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค ๑ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการพัฒนาหรือเศรษฐกิจ เป็นประธานดำเนินงาน โดยได้รับการสนับสนุนจากสมาคมผู้นิยมพระเครืองพระบูชาไทย ชมรมพระเครื่อง และนักนิยมสะสมพระเครื่องทั่วประเทศ

 

         คุณมงคล ศิริพัฒนกุล ประธานที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค ๑ ด้านการตรวจสอบและการบริหารงานตำรวจ ประธานจัดงาน เปิดเผยว่า งานประกวดพระในครั้งนี้ มีแนวความคิดมาจากการที่อยากจะช่วยสนับสนุนตำรวจให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงาน ทางคณะกรรมการตรวจสอบและการบริหารงานตำรวจจึงมีแนวคิดจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา เพื่อหาทุนไว้สนับสนุนงานตำรวจได้อย่างเต็มที่ และอยากจะเรียนเชิญชวนนักนิยมสะสมพระเครื่องจากทั่วประเทศ มาช่วยกันสับสนุนงานงานประกวดพระ ในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2562 เพื่อนำรายได้สนับสนุนและเป้นสวัสดิการให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่ตำรวจจะได้ช่วยขจัดทุกบำรุงสุขให้ประชาชนชาวไทยของเราต่อไปได้

 

          คุณชัยรัตน์ จำนงค์การ ที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค ๑ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการพัฒนาหรือเศรษฐกิจ ประธานดำเนินงาน กล่าวถึง วัตถุประสงค์นอกจากจะเป็นการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมไทย ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการอนุรักษ์พระเครื่องพระบูชาที่ถูกต้องแล้ว ยังเป็นการหารายได้เป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว และจัดหารายได้เพื่อนำไปใช้ในการสนับสนุนกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ในการส่งเสริมสร้างภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

           ทางด้านสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ฝ่ายสนับสนุน คุณพิศาล เตชะวิภาค (อ.ต้อย เมืองนนท์) รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย กล่าวว่า งานนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ กต.ตร.ภ.๑ จัดงานมหกรรมการประกวด การอนุรักษ์ พระบูชา พระคเรื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการช่วยกันอนุรักษ์สืบสานวัตถุมงคลของชาวไทยไว้สืบต่อไป ในนามของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบุชาไทย ยินดีให้การสนับสนุนกิจกรรมนี้ และคณะกรรมการตัดสินพร้อมให้ความร่วมมือที่จะไปช่วยกันตัดสินพระเครื่อง โดยยึดหลักการพิจารณาตัดสินพระจากความแท้ ความถูกต้อง ความสมบูรณ์ ความสวยงามคงไว้ซึ่งสภาพเดิมเป็นสำคัญ ตามหลักมาตรฐานสากลนิยมของสมาคมผู้นยิมพระเครื่องพระบูชาไทย

          พล.ร.อ.ปรีชาญ จามเจริญ รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย กล่าวว่าสำหรับรางวัลใหญ่ที่จะมอบให้กับผู้ส่งพระเข้าประกวดที่ชนะเลิศทั้ง 3 รางวัลคือ รางวัลชนะเลิศยอดเยี่ยมคะแนนรวมสูงสุด จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมทองคำแท่งหนัก 2 บาท ส่วนรางวัลชนะเลิศคะแนนรวมพระยอดนิยม จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมทองคำแท่งหนัก 2 บาท และรางวัลชนะเลิศคะแนนรวมพระทั่วประเทศ จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ จากพลตำรวจเอก มนู เมฆหมอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมทองคำแท่งหนัก 2 บาท และรางวัลชนะเลิศพระแต่ละรายการนี้ถือเป็นไฮไลท์เลย เพราะท่านจะได้รับหนังสือ “พระปิดตาเมืองชล” จัดทำโดยทีมงานนิตยสารพระท่าพระจันทร์ และสถานที่จัดงานในครั้งนี้ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ กรุงเทพมหานคร สถานที่จอดรถรถประจำทางมากมายถือว่าสะดวกสบายต่อผู้เดินทางมาร่วมงาน ดังเช่นที่คนจีนว่าสมรภูมรบต้องดี เพราะฉะนั้นอยากขอเชิญชวนให้ส่งพระเข้าประกวดและแผงจรยุทธในงานนี้พร้อมกัน

          คุณสุรเดช ลิ้มพานิช (หมึก ท่าพระจันทร์) รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ได้กล่าวเสริมว่า หนังสือพระปิดตาเมืองชล เป็นหนังสือที่รวมพระปิดตาทั้งหมดของสายเมืองชล โดยเฉพาะพระปิดตาห้าเสือเมืองชล อาทิ หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ที่เป็นพระปิดตาที่สุดยอดของวงการ หลวงปู่ภู่ วัดนอก, หลวงพ่อเจียม วัดกำแพง, หลวงพ่อโต วัดเนิน, หลวงพ่อครีพ วัดสมถะ ซึ่งจะมีลงทุกพิมพ์ ทุกเนื้อ เพื่อผู้ที่ศึกษาพระเครื่องจะได้นำเล่มนี้ไว้ศึกษา นอกจากนี้ยังมีพระปิดตาในอนาคตที่จะมีความนิยมในวันข้างหน้า คือพระปิดตายอดนิยมในเมืองชลอีกหลายวัดอีกด้วย เรียกว่าหนังสือพระปิดตาเล่มนี้ครบถ้วนสมบูรณ์มาก หวังว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นที่ต้องตาและถูกใจของนักสะสมพระจนได้รับความนิยม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานนี้จะประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์

          หลังจากการแถลงข่าวฯ เสร็จสิ้นฝ่ายสนุบสนุน ได้มอบพระเครื่อง พระบูชา ของรักของหวงให้กับทางคณะผู้จัดงาน เพื่อนำไปประมูลหารายได้เข้างานประกวดฯ ดังนี้ คุณพิศาล เตชะวิภาค (อ.ต้อย เมืองนนท์) รองนายกสมาคมฯ มอบพระพุทธรูปสมัยศรีวิชัย หน้าตัก 2 นิ้ว, คุณสมภพ ไทยธีระเสถียร (อั้ง เมืองชล) รองนายกสมาคมฯ มอบ พระพุทธรูปเชียงแสนสิงห์สาม, พล.ร.อ.ปรีชาญ จามเจริญ รองนายกสมาคมฯ มอบพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 รุ่น 80 ปี ปิยะมหาราชาลัย นครพนม ปี 32 และหนังสือพระองค์ครูหลวงปู่ทวด ของคุณชัยนฤทธิ์ เพชรพันธุ์ทอง อุปนายกสมาคมฯ, คุณสุรเดช ลิ้มพานิช (หมึก ท่าพระจันทร์) รองนายกสมาคมฯ มอบพระบูชาสมัยรัชกาลที่ 5, พ.ต.ท.ระพิน ชาติไทย เลขานุการสมาคมฯ มอบหลวงปู่หมุน รุ่นมหาโภคทรัพย์, คุณอ้วน นครปฐม ประธานกรรมการบริหารสมาคมฯ จ.นครปฐม มอบพระบูชาพระพุทธไชยศรี วัดกลางบางแก้ว, คุณหอย ปากน้ำ ประธานกรรมการบริหารสมาคมฯ จ.สมุทรปราการ มอบพระบูชาหลวงพ่อโต ปี 39 วัดบางพลีใหญ่ใน, นิตยสารพระท่าพระจันทร์ มอบพระบูชา ภปร. วัดบวรฯ ปี 08 หน้าตัก 9 นิ้ว และคุณชัยรัตน์ จำนงค์การ มอบสมเด็จจิตรดา ซึ่งจะมีการประมูลพระ ในคืนงานเลี้ยงรับรองในวันเสาร์ ที่ 23 พฤศจิกายน 2562 

          สำหรับงานประกวดพระ ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2562 นี้จะเปิดรับพระเข้าประกวด ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ปิดรับพระเวลา 14.00 น. โดยคระกรรมการจะพิจารณาตัดสินพระในเวลา 14.30 น. หลังจากตัดสินเสร็จสิ้นจะคืนพระให้กับผู้ส่งพระ ใบประกาศนีบัตรจะได้รับหลังจากงานประกวดฯ ประมาณ 45-60 วัน

ดาวโหลดรายการประกวดพระล่วงหน้าคลิก

อัตราค่าส่งพระเข้าประกวด องค์ละ 400 บาท ทุกรายการ ท่านที่สนใจจะส่งพระเข้าประกวดฯ อย่าลืมมาร่วมงานใันวันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 2562 ณ อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ กรุงเทพมหานคร ส่วนแผงจรยุทธสามารถวางแผงได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2562 ติดต่อจองแผงพระได้ที่ คุณนี สะพานใหม่ 081-985-9369

 

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox