ข่าวประชาสัมพันธ์

พระสมเด็จมหาลาภ กับตำนาน “ทองล้นเหลือ“ เศรษฐีร่ำรวย วัดหลักชัย จัดสร้างที่ระลึกงานบุญ บารมีสองพระเถราจารย์ลุ่มน้ำพระยาบันลือ “ หลวงพ่อหลักชัย หลวงพ่อเจ้าคุณรักษ์ “

%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b9%80%e0%b8%94%e0%b9%87%e0%b8%88%e0%b8%a1%e0%b8%ab%e0%b8%b2%e0%b8%a5%e0%b8%b2%e0%b8%a0-%e0%b8%81%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b8%95%e0%b8%b3%e0%b8%99%e0%b8%b2

วัดหลักชัย จัดสร้างที่ระลึกงานบุญ บารมีสองพระเถราจารย์ลุ่มน้ำพระยาบันลือ “หลวงพ่อหลักชัย หลวงพ่อเจ้าคุณรักษ์ “ สร้างพระสมเด็จมหาลาภ กับตำนาน “ทองล้นเหลือ“ เศรษฐีร่ำรวย ตำนานลมหายใจศิษย์สายยันต์พุทซ้อนผู้กราบเคารพบูชาครูด้วยใจศรัทธาอันแรงกล้า นับถือเป็นครู สืบสายตำนานมหายันต์ ยอดเมตตา เพื่อสบทบทุนสร้างเมรุ วัดหลักชัย จ.อยุธยา “ทำบุญ ต่อชีวิตด้วยการ สร้าง เมรุ“

          หลวงพ่อหลักชัย สืบสานตำนานสร้าง“พระสมเด็จหล่อโบราณ หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง“ พระสมเด็จนับว่าเป็นจักรพรรดิแห่งวงการพระเครื่องที่มีการจัดสร้างสืบทอดจากอดีตสู่ปัจจุบัน เป็นที่สักการะและควรค่าแห่งการบูชาอาราธนาขอพร ทุกเคหะสถานบ้านเรือนชาวไทยพุทธ หรือแม้กระทั่งชาวต่างชาติที่นับถือพระพุทธศาสนา ล้วนแล้วแต่ เป็นที่รู้จักหวงแหน และมีไว้สักการะบูชาทุกบ้านทุกครัวเรือน เรียกง่ายๆว่า “แม้แต่เด็ก ก็ยังรู้จัก พระสมเด็จ“ และด้วยอำนาจแห่งพุทธบารมี พุทธคุณความขลังศักดิ์สิทธิ์ ด้าน เมตตา มหานิยม ป้องกันภัย แคล้วคลาด ตลอดจนถึง ด้านโชคลาภมหาโภคทรัพย์ดีเป็นเลิศ จึงเป็นสุดยอดแห่ง วงการพระเครื่องมาทุกยุคทุกสมัย จนถึงปัจจุบันนี้

          พระสมเด็จมหาลาภ หรือที่เรียกกันว่า พระสมเด็จทองล้น พระรุ่นนี้ดีมีตำนาน วัดหลักชัยได้อาราธนานิมนต์ พระครูบาสุรินทร์ ภทฺทมุนี วัดสุทธาวาส วิปัสสนา ศิษย์หลวงพ่อเจ้าคุณรักษ์ แห่งพุทธมนฑลอยุธยา มาเป็นเจ้าพิธีกรรมครั้งสำคัญ ซึ่งท่านเป็นสุดยอดแห่งเจ้าพิธีที่สามารถรวบรวมมวลสารจากทั่วสารทิศมาไว้เป็นหนึ่งเพื่อสร้างพระเครื่องรุ่นนี้ให้เป็นตำนานสืบไป

          พระสมเด็จทองล้น มีตำนานที่มาจาก เกิดขึ้นจากการเททองหล่อพระประธาน พระศักดิ์สิทธิ์ ที่เกิดจากแรงศรัทธา แรงอธิษฐานบุญของมวลมหาประชาชน ที่เดินทางมาร่วมพิธีเททองหล่อพระตามวัดวาอารามต่างๆจากทั่วสารทิศวัดในเมืองไทย

          ซึ่ง พระครูบาฯ ท่านได้มอบหมายให้คณะศิษย์ ที่เดินทางไปหล่อพระตามวัดวาอารามต่างๆ ได้ทำบุญผาติกรรมให้วัด แล้วอัญเชิญ เศษทองล้น เศษทองเหลือ จากการเททองหล่อพระ ซึ่งในแต่ละพิธีเททองนั้น จะมีเศษทองสัมฤทธิ์ หรือ ทองต่างๆที่เป็นมวลสาร ในการเททอง ทองจะล้นเบ้า และ ทองเหลือออกมาจาก การเทหล่อพระ ดังนั้น จึงได้รวบรวม เศษทองล้น ทองเหลือ ต่างๆ จากตามวัดต่างๆทั่วสารทิศ มาเป็นชนวนมวลสารในการสร้างพระเครื่องรุ่นนี้

          คำกล่าวคนโบราณว่า “ทองล้น ทองเหลือ“ นี้เป็นของวิเศษ ของมงคล มีเทวดารักษา เป็นสุดยอดแห่งแรงอธิษฐานของคนมีศีลมีธรรมมีวาสนาบารมี ที่มาร่วมสร้างมาร่วมหล่อพระประธาน พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ใครได้มีไว้สักการะบูชาในบ้านเรือน มีแต่เจริญขึ้น มีเงินเข้ามาในบ้าน ล้นเหลือ เหลือกิน เหลือใช้ เรียกง่ายๆว่า กินไม่ไหว ใช้ไม่หมด ด้วยอำนาจพุทธบารมีล้นเหลือ จากการสร้าง พระพุทธรูป เพราะอานิสงส์การสร้างพระพุทธรูปนั้นสุดประมาน อานิสงส์มากมาย เป็นบุญมากในพระศาสนา จึงทำให้ มวลสารนี้ มี “เทวดารักษา พระคุ้มครอง“

ท่านที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ โทร. 095-6929659 , 095-8328225

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox