สังคมวงการพระ

ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี จัดงานประกวดพระฯ มอบทุนการศึกษา ช่วยสวัสดิการคนบ้านสวน สำเร็จดังตั้งใจ ได้ยอดเข้างาน 2 ล้านกว่า

%e0%b8%8a%e0%b8%a1%e0%b8%a3%e0%b8%a1%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%88%e0%b8%b1%e0%b8%87%e0%b8%ab%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%8a

ผ่านไปแล้วเรียบร้อยดังตั้งใจ สำหรับงานนิทรรศการการประกวด การอนุรักษ์พระเครื่อง และเหรียญคณาจารย์ เมื่อวันที่ 15 กันายน 2562 ณ อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองบ้านสวน ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จัดโดย ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี ซึ่งมี คุณเพิ่มสิน คณิตวานนท์ (สิน บ้านบึง) เป็นประธานชมรมฯ งานในวันนั้นมีผู้ให้ความสนใจมาส่งพระเข้าประกวด โดยเฉพาะพระท้องถิ่นจังหวัดชลบุรีเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีรายได้เข้างาน 2 ล้านกว่าบาท

           โดยงานนี้ในคืนก่อนวันประกวดฯ วันที่ 14 กันยายน 2562 ทางชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี ได้จัดงานเลี้ยงรับรองคณะกรรมการตัดสินพระ และแขกผู้มีเกียรติ พร้อมประมูลพระการกุศล ณ เทศบาลเมืองบ้านสวน ชลบุรี โดยได้รับเกียรติจากคุณคมสัน ชาญชัยวรวิทย์ ประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดชลบุรีเขต 1 เป็นประธานกล่าวเปิดงานและให้การสนับสนุนนิทรรศการการประกวดการอนุรักษ์ พระเครื่องและเหรียญพระคณาจารย์ โดย ชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี

          ในการนี้ คุณนี สะพานใหม่ รองเลขาสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย, พ.อ.อ.โกวิท แย้มวงษ์ ประชาสัมพันธ์สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ทางชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง พร้อมทั้ง คณะกรรมการหลายท่าน อาทิ สรรค์ จันทบุรี, โชค อุตรดิตถ์ ฯลฯ เดินทางมาร่วมงานเลี้ยง

          และในช่วงเช้าวันที่ 15 กันยายน 2562 ซึ่งเป็นวันจัดนิทรรศการการประกวดพระฯ ณ อาคารเอนกประสงค์ เทศบาลเมืองบ้านสวน คุณเพิ่มสิน คณิตวานนท์ หรือ สิน บ้านบึง ประธานชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี ได้ขึ้นกล่าวรายงานการจัดนิทรรศการการประกวด การอนุรักษ์ พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ และรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานประกวดพระเครื่องฯ ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้นักสะสมพระเครื่องได้ช่วยกันอนุรักษ์พระเครื่องให้คงสภาพสวยงาม ทั้งยังนำรายได้มอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ในเขตเทศบาลบ้านสวน พร้อมสมทบทุนกองทุนชมรมคนพิการในเขตเทศบาลบ้านสวน และสมทบทุนกองทุนสวัสดิการคนบ้านสวนอีกด้วย

          งานในวันนี้ได้รับเกียรติจากประธานในพิธี คุณวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ให้เกียรติกล่าวเปิดงานนิทรรศการประกวดพระฯ และกล่าวให้การสนับสนุนงานประกวดพระฯ ครั้งนี้ซึ่งนับเป็นกิจกรรมที่ดี ทั้งยังชื่นชมชมรมพระเครื่องจังหวัดชลบุรี ที่จัดกิจกรรมเพื่อเป็นการอนุรักษ์พระเครื่องในจังหวัดชลบุรี อีกทั้งยังนำรายได้มาช่วยเหลือชาวจังหวัดชลบุรี ถือเป็นงานการกุศลที่คนที่มาส่งพระยังได้บุญอีกด้วย

           และคุณคมสัน ชาญชัย วรวิทย์ (หน่อย ศรีราชา) ประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิสมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดชลบุรี เขต1, นี สะพานใหม่ รองเลขานุการสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย, พ.อ.อ.โกวิท แย้มวงษ์ ประชาสัมพันธ์สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ประธานชมรมนักข่าวและช่างภาพพระเครื่อง พร้อมด้วยกรรมการรับและตัดสินหลายท่าน เดินทางมาร่วมงานในวันนี้

          โดยภายหลังจากเสร็จสิ้นงานประกวด ทางผู้จัดงานได้ประกาศแจ้งยอดรายรับที่ยังไม่หักค่าใช้จ่าย ดังนี้ ยอดขายบัตร-กล่อง 791,700 บาท… ยอดรับบริจาคและประมูลพระวันงานเลี้ยง 417,200 บาท… ค่าแผงจรยุทธ 257,700 บาท… สปอนเซอร์ 600,000 บาท รวมรายได้ที่ยังไม่หักค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น 2,066,600 บาท

          และผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศคะแนนรวมยอดเยี่ยม ได้แก่ บอล ชลบุรี 158 คะแนน รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ จาก พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) พร้อมเงินสด 10,000 บาท …รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมอันดับ 2 ได้แก่ พร มงคล 91 คะแนน รับเงินสด 5,000 บาท …รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมอันดับ 3 ได้แก่ Kwang Reindeer 29 คะแนน รับเงินสด 3,000 บาท และมีอีกหลายท่านที่ชนะเลิศแต่โต๊ะตัดสินที่มีคะแนนตั้งแต่ 5 คะแนน ขึ้นไปได้รับหนังสือ “เปิดตำนานหลวงพ่ออี๋” เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำทะเลตะวันออก เล่มแรกในประวัติศาสตร์ 

          ทางผู้จัดงานกล่าวว่า งานประกวดพระฯ ในครั้งนี้ แม้จะเป็นเป็นงานท้องถิ่น แต่ก็มีผู้ให้ความสนใจกันมากมาย ทางคณะผู้จัดงานจะนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปดำเนินการตามวัตถุประสงค์ต่อไป และในโอกาสหน้าอาจจะจัดกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมเช่นนี้ขึ้นอีกครั้ง

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox