ข่าวประชาสัมพันธ์

สมาคมผู้นิยมพระเเครื่องฯ จังหวัดกาฬสินธุ์สร้างเหรียญเต่ามังกร รุ่น รวย รวย รวย ปลอดภัย หลวงปู่คำจันทร์ สร้างพระอุโบสถวัดบ้านเมย การศึกษานักเรียนในกาฬสินธุ์ และเป็นรางวัลงานประกวดพระ

%e0%b8%aa%e0%b8%a1%e0%b8%b2%e0%b8%84%e0%b8%a1%e0%b8%9c%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b8%99%e0%b8%b4%e0%b8%a2%e0%b8%a1%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b9%80%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%ad

          เต่ามังกร ตามตำราจีนกล่าวว่าเป็นสัตว์เทพเจ้าในตำนาน ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง อายุยืน สุขภาพดี ตั้งใจ มุมานะ นำไปสู่ความก้าวหน้า ความสำเร็จ อย่างมั่นคง ยืนยาว และรวมถึงความเพิ่มพูนด้านทรัพย์สินเงินทอง และป้องกันคุ้มภัยจากสิ่งชั่วร้าย

          เต่า เป็นตัวแทนของความยั่งยืน แข็งแรง อดทน มีเกราะป้องกันอันตราย มังกร คือ ความยิ่งใหญ่ ความดีงาม ความกล้าหาญ วาสนาบารมีสูงส่ง จึงถือเป็นมงคลสูงสุด และเมื่อสัตว์มงคลทั้งสองชนิดมารวมกัน (เต่ามังกร) ซึ่งเป็นสุดยอดปรารถนาของชาวจีนในอดีต และเป็นที่เชื่อถือมาจนถึงปัจจุบัน

          เต่ามังกร จึงนับเป็นสัตว์เทพที่มีพลังอำนาจ เป็นที่ศรัทธาสูงสุดของราชวงศ์ถัง ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์ถังได้สร้างรูปปั้นเต่ามังกรไว้หน้าพระราชวัง และเป็นความเชื่อสืบต่อกันมาของชาวจีนเพราะมีความเชื่อว่า เต่ามังกร เป็นลูกตัวที่ ๙ ของ พญามังกร ซึ่งออกมาเป็นเต่าหัวเป็นมังกรอีกด้วย

          คุณสว่าง รุ่งกรุด (สีเผือก กาฬสินธุ์) ประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดกาฬสินธุ์ ประธานสภาอบต.คำใหญ่ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ จึงได้ขออนุญาติจากหลวงปู่คำจันทร์ ปัญญาโภ วัดบ้านเมย ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พระเถระชั้นผู้ใหญ่ของเมืองกาฬสินธุ์จัดสร้าง เหรียญพญาเต่ามังกร รุ่น รวย รวย รวย ปลอดภัย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างพระอุโบสถวัดบ้านเมย และเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนของจังหวัดกาฬสินธุ์

          นอกจากนี้เนื้อชนวนโลหะหน้ากากเงินนำไปเป็นรางวัลงานประกวดพระเครื่องฯ จัดโดยทางสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบุชาไทย สาขาจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่  7-8 กันยายน 2562 ณ​ หอประชุม​ โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ จ.กาฬสินธุ์

          ลักษณะเป็นรูปเต่า มี 4 ขา ปลายหัวด้านบนมีลักษณะเป็นหัวมังกร ด้านหน้ามีพระพุทธรูปนั่งสมาธิอยู่ด้านบนรูปหลวงปู่คำจันทร์ครึ่งองค์ ด้านล่างมีชื่อ รุ่น รวย รวย รวย ปลอดภัย ล้อมรอบเหรียญด้วยยันต์ ด้านหลังเป็นยันต์พญาเต่า ออกแบบโดยช่างหลอด(มือเทวดา) ที่มีชื่อเสียง ซึ่งเหรียญรุ่นนี้ได้เปิดให้สั่งจองได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา และจะมีพิธีมหาพุทธาภิเษกใหญ่ปลายเดือนกรกฎาคม 2562 ณ วัดบ้านเมย ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ท่านที่สนใจเช่าบูชาสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์พระเครื่องชั้นนำทั่วประเทศ หรือโทรสอบถาม คุณสว่าง รุ่งกรุด 090-932-9225

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox