จ่าโกเก็บข่าว

หลวงพ่อทันใจ วัดตะเคียน มีคนมาบน ได้ผลทันใจ

%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%a7%e0%b8%87%e0%b8%9e%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%97%e0%b8%b1%e0%b8%99%e0%b9%83%e0%b8%88-%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%95%e0%b8%b0%e0%b9%80%e0%b8%84%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%99

หลวงพ่อทันใจ วัดตะเคียน มีคนมาบน ได้ผลทันใจ

โดย…จ่าโกวิท แย้มวงษ์

         วัดตะเคียน อ. บางกรวยจ. นนทบุรี มีพระครูสมุห์สงบ กิตฺติญาโณเป็นเจ้าอาวาส ได้ดำเนินการจัดสร้าง หลวงพ่อทันใจองค์ใหญ่ ขนาดหน้าตัก 2.49 เมตร ประดิษฐานอยู่ในศาลาจตุรมุข ทรงโบราณราคาค่าก่อสร้างเกือบ 2 ล้าน ตั้งเด่น เป็นสง่าอยู่ข้างอุโบสถวัดตะเคียน ทุกคนที่เข้าไปในวัดตะเคียน ต้องได้เห็นเป็นบุญตาด้วยกันทุกคน …..

          หลวงพ่อทันใจองค์นี้ท่านพระครูสมุห์สงบ เจ้าอาวาสวัดตะเคียนท่านตั้งใจสร้างให้เสร็จภายในวันเดียว เพื่อให้ทันใจสมชื่อ คือเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561 สร้างด้วยปูนปั้นโดยช่างฝีมือที่เชียวชาญการปั้น เริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 21 มีนาคม เรื่อยไปจนถึงวันที่ 22 มีนาคม และต้องให้เสร็จก่อนเวลา 18.00 น ในช่วงของวันที่ 22 มีนาคมได้มีพิธีมหาพุทธาภิเษก ในวันเดียวกันนี้ และต้องให้เสร็จเรียบร้อยในวันนี้ด้วย ถ้าไม่เสร็จจะไม่ใช่หลวงพ่อทันใจ หลวงพ่อท่านจะได้ประทานความสำเร็จให้ได้ดังที่ขอให้ทันใจ

ช่างปั้นกำลังเร่งดำเนินการปั้น เพื่อให้เสร็จภายในวันเดียว

          การสร้างหลวงพ่อทันใจในครั้งนั้นมีองค์ประกอบที่โดดเด่นคือ 1.ต้องมีพิธีปลุกเสกโดยพระเกจิดัง มีพระเจริญพระพุทธมนต์ตามตำราโบราณ ท่านพระครูสมุห์สงบ เจ้าอาวาสวัดตะเคียน ท่านได้ทำอย่างเข้มขลังตามตำราของประเทศพม่าอย่างเต็มสูตร โดยได้อาราธนา พระราชนันทมุนี (ไสว สุขวโร ป.ธ. 4) เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เจ้าอาวาสวัดบัวขวัญ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และได้นิมนต์เจ้าอาวาสวัดต่างๆ 10 วัดเจริญพระพุทธมนต์ ได้แก่ 1.พระครูอุทุมพรกิตติคุณ (เลื่อน ภมโร)เจ้าอาวาสวัดโมลี 2.พระครูนนทวีรวัฒน์ (สมเด็จ วีรธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดโคนอนมหาสวัสดิ์ 3.พระครูนนทวีราภรณ์ (ใจกล้า วีรจิตฺโต ป.ธ. 3) เจ้าอาวาสวัดบางบัวทอง 4.พระครูสิริธรรมาภาร (สุเทพ อภิเทโว ป.ธ. 5) เจ้าอาวาสวัดละหาร 5. พระมหาวัฒนา จนฺทโชโต ป.ธ. 9 เจ้าอาวาสวัดอุบลวนาราม (วัดบัว) 6. พระครูกิตติวิริยาภรณ์ (วิทยา มหาวีโร) เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม 7. พระครูนนทมงคลวิศิษฐ์ (ศรี โอภาโส) เจ้าอาวาสวัดอุทยาน 8. พระครูนนทวีราภิวัฒน์ (ณรงค์ ปวีโร) เจ้าอาวาสวัดรวก 9.พระครูโสภิตกิตติยาภรณ์(ธงชัย ชยธฺมโม ป.ธ .4) เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ดอนพรหม 10.พระครูสุธรรมาภิวัฒน์ (สนิท สุธมโม) เจ้าอาวาสวัดเอนกดิษฐาราม

          2. ต้องบรรจุวัตถุมงคลหรือสิ่งของ อันมีคุณค่า ไว้ในองค์หลวงพ่อทันใจ เช่นหลวงพ่อพระธรรมจักรเก่าแก่ประจำวัดประจำตัวของหลวงปู่แย้ม ที่ท่านบูชาตกทอดมากว่าร้อยปี และยังมีญาติโยมทั้งหลายได้นำทองคำ เพชรนิลจินดา ของมีค่าต่างๆใส่ลงไปในองค์หลวงพ่อทันใจ ไว้เป็นพุทธบูชาในครั้งนี้ด้วย

         3. ที่สำคัญที่สุดคือต้องบรรจุหัวใจพระเจ้าเพื่อให้องค์หลวงพ่อทันใจ มีชีวิตรับรู้สิ่งอันพึงประสงค์ของสาธุชนที่มาขอพึ่งบารมีองค์หลวงพ่อทันใจใน

          ส่วนของพระเกจิดังที่มานั่งปรกปลุกเสกอธิษฐานจิตเพื่อความเข้มขลังของหลวงพ่อทันใจได้แก่ 1.หลวงพ่อเจ้าคุณอ่าง วัดใหญ่สว่างอารมณ์ 2.หลวงพ่อแป๊ะรวย วัดสว่างอารมณ์ นครปฐม 3.หลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง 4.หลวงพ่อน้ำฝน วัดไผ่ล้อม นครปฐม 5.หลวงพ่อเก๊า วัดใหม่ผดุงเขต 6.พระอาจารย์ไก่ วัดเขียน 7.พระอาจารย์อ๊อด วัดหูช้าง 8.พระครูกิตตินนทคุณ วัดบางจาก 9.พระครูสิทธิการ วัดแคนอก 10.เจ้าคุณพระอุดมสิทธินายก รองเจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เจ้าอาวาสวัดบางอ้อยช้าง พร้อมด้วยพระภาวนาจารย์จากวัดต่างๆ อีกหลายรูปอาทิ วัดมหาบุศย์ วัดเสาธงหิน วัดสิงห์ วัดโตนด วัดอ่วมอ่อง วัดโบสถ์บน วัดทองนพคุณ วัดป่าเกตุ วัดส้มเกลี้ยง ฯลฯ รวมแล้วเกือบ 40 วัด โดยมีหลวงพ่อแป๊ะรวย วัดสว่างอารมณ์ จุดเทียนชัย

พิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561

          และเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2561 เวลา 16.00 น พระครูสมุห์สงบ กิตฺติญาโณ เจ้าอาวาสวัดตะเคียน ท่านมีความประสงค์ที่จะเพิ่มความเข้มขลังและความศักดิ์สิทธิ์ให้กับหลวงพ่อทันใจ จึงได้จัดพิธีเสกอย่างยิ่งใหญ่ขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมปลุกเสกหลวงพ่อทันใจขนาดห้อยคอ เนื้อนวโลหะ 600 องค์ เนื้อทองแดง 600 องค์ เนื้อทองเหลือง 1,500 องค์ เพื่อสมณาคุณแก่ผู้ร่วมทำบุญทอดกฐินของวัดตะเคียนในวันที่ 27 ตุลาคม 2562 โดยอาราธนานิมนต์ พระครูวิศิษฏ์พิทยาคม หรือ หลวงพ่อวราห์ วัดโพธิ์ทอง สุขสวัสดิ์ 26 ที่โด่งดังด้านพญาครุฑมหาเศรษฐี มหาบารมี มหาอำนาจ เป็นองค์ประธานจุดเทียนชัย และนั่งปรกปลุกเสกพร้อมด้วยพระภาวนาจารย์ ที่มีชื่อเสียงอีกหลายรูปอาทิ พระครูสุทธิกิจโกศล(พระอาจารย์เดี่ยว สมภพ สุวโจ)วัดอินทาราม….พระครูกิตตินนทคุณ(พระอาจารย์ชูเกียรติ ฐิตคุโณ)วัดบางจาก….พระครูนนทวีราภรณ์(พระอาจารย์ใจกล้า วีรจิตฺโต ป.ธ.3)วัดบางบัวทอง…พระปลัดอำพล (พระอาจารย์อ๊อด)วัดหูช้าง

พิธีพุทธาภิเษก ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2561

         หลังจากนั้นมา หลวงพ่อทันใจองค์ใหญ่ ณ วัดตะเคียนแห่งนี้ได้ประทานความสำเร็จให้กับผู้เคารพศรัทธาหลายราย อันดับแรกเลยก็เห็นจะเป็นช่างที่รับอาสาปั้นหลวงพ่อทันใจ คุณจตุรงค์ และคุณสำรวย เรืองฉาย สองสามีภรรยาได้เข้าไปกราบสักการะหลวงพ่อทันใจ ตอนเช้าตรู่ของวันที่ 5 เมษายน 2561 ไปขอให้หลวงพ่อทันใจช่วยลูกชายที่จะไปเกณฑ์ทหาร ที่โรงเรียนวัดชลประทาน ขอให้จับได้ใบดำได้ ลูกชายจะได้ไม่ต้องไปเป็นทหารจะได้อยู่ช่วยครอบครัวทำงานต่อไป ตกบ่ายเขาทั้งสองก็ไปนั่งดูลูกชายชื่อ อชิตพล เรืองฉาย จับใบดำใบแดง ลูกชายจับได้ใบดำ ก็เลยไม่ต้องไปเป็นทหารสมใจ รุ่งเช้ารีบมาแก้บนทันทีด้วยพวงมาลัยสด ดอกไม้สด 39 พวง

คุณพิชิต พลคร และครอบครัว ถวายพวงมาลัย 100 พวง ไก่ต้ม 100 ตัว และโลงเย็นขนาดใหญ่ 1 ใบ

          และเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 คุณพิชิต พลคร และคุณยุพิน มานะพรชัย สองสามีภรรยา พร้อมด้วยคุณแม่และพี่สาว บ้านอยู่ย่านอ้อมน้อย เพชรเกษม 93 กระทุ่มแบน ได้นำพวงมาลัย 100 พวงและไก่ต้ม 100 ตัวมาถวายหลวงพ่อทันใจองค์ใหญ่ วัดตะเคียน เพราะพวกเขาขายที่ได้หลังจาก ที่มาบนหลวงพ่อทันใจให้ช่วย และก็ขายได้จริงๆ เพียง 7 วันเท่านั้น คุณพิชิตบอกว่า ตัวเขาเองมีที่ดินอยู่ 2 ไร่กว่าๆย่านเพชรเกษม 63 ประกาศขายมานานเป็น 10 ปี ไม่มีใครสนใจเลย เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้มาบูชาหลวงพ่อทันใจองค์ใหญ่ที่วัดตะเคียน ขอท่านว่าขอให้ขายที่ได้ จะนำพวงมาลัยและไก่ต้มมาถวาย เพียง 3 วันหลังจากนั้นก็มีผู้มาติดต่อขอซื้อ และตกลงราคาพร้อมกับโอนเรียบร้อยภายใน 7 วัน เขาจึงได้นำพวงมาลัย 100 พวงไก่ต้ม 100 ตัวมาถวายหลวงพ่อทันใจ และยังได้ซื้อโลงเย็นขนาดใหญ่มาถวายวัด อีก 1 ใบเพื่อเป็นการอุทิศกุศลให้แก่บรรพบุรุษผู้ล่วงลับอีกด้วย

คุณอรดา วารินทร์ ถวายพวงมาลัย 100 พวง

         เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 61 ที่ผ่านมา คุณอรดา วารินทร์ ได้ไปร่วมสวดมนต์ข้ามปีที่วัดตะเคียน หน้าหลวงพ่อทันใจองค์ใหญ่ เขาได้ตั้งจิตอธิษฐานขอให้สำเร็จในหน้าที่ ขอให้ขายของบริษัทประจำเดือนนี้ยอดทะลุเป้า 700,000 บาท และด้วยบารมีของหลวงพ่อทันใจแห่งวัดตะเคียน ตอนปิดยอดขายประจำเดือนพบว่ามียอดเงินเข้าบริษัทขายทะลุขึ้นเป็น 790,000 บาท เมื่อวันที่ 7 มกราคม 62 คุณอรดาได้นำพวงมาลัย100 พวง มาถวายหลวงพ่อทันใจองค์ใหญ่ วัดตะเคียน

คุณอนงค์ ถวายพวงมาลัย 100 พวง

          และเมื่อไม่กี่วันมานี้คุณอนงค์(ขอสงวนนามสกุล) คุณอนงค์บอกว่ามาเที่ยวตลาดน้ำวัดตะเคียนเป็นประจำ ก็ไม่ได้คิดอะไร แต่เพียงแว๊บเดียวที่เดินผ่านหน้าองค์หลวงพ่อทันใจองค์ใหญ่ ก็ทำให้นึกถึงเรื่องที่ตนเองไปทำเรื่องธุรกรรมทางการเงินไว้ตามสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง ทำไว้เป็นเวลา 2 เดือนกว่าแล้ว เพื่อให้พิจารณาสินเชื่อส่วนบุคคล จึงได้เข้าไปกราบหลวงพ่อทันใจขอให้ท่านช่วย ผ่านไปจากนั้นไม่กี่วันทุกอย่างก็สำเร็จตามที่คุณอนงค์ขอทุกประการ คุณอนงค์จึงได้นำพวงมาลัย100 พวงมาถวายหลวงพ่อทันใจองค์ใหญ่ ที่วัดตะเคียน

          วัดตะเคียน นนทบุรีทำพิธีสะเดาะเคราะห์นอนโลง ตามตำราโบราณ เพื่อให้หมดเคราะห์ หมดโศก หมดโรค หมดภัย รับแต่ความโชคดีมีชัย แคล้วคลาด ปลอดภัย ทางวัดยังรับฌาปนกิจสัตว์เลี้ยงแสนรัก สุนัข แมว สัตว์เลี้ยงแสนรักทุกชนิดตัวละ 1,000 บาท รับบริจาคโลงศพเพื่อมอบให้แก่ผู้ยากไร้ เป็นการสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาชีวิตให้กับตนเอง สอบถามเส้นทางมาวัดตะเคียนได้ที่ โทร 02-595-1851, 088-672-5169

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox