เก็บข่าว...เล่าเรื่อง

อบอุ่นใจทั้งผู้ให้และผู้รับ…ไปกับโครงการ “มอบไออุ่นให้น้อง ปี3”

%e0%b8%ad%e0%b8%9a%e0%b8%ad%e0%b8%b8%e0%b9%88%e0%b8%99%e0%b9%83%e0%b8%88%e0%b8%97%e0%b8%b1%e0%b9%89%e0%b8%87%e0%b8%9c%e0%b8%b9%e0%b9%89%e0%b9%83%e0%b8%ab%e0%b9%89%e0%b9%81%e0%b8%a5%e0%b8%b0%e0%b8%9c

          เรียบร้อยลงด้วยรอยยิ้มและอิ่มอกอิ่มใจกันไปเต็มๆ ทั้งผู้ให้และผู้รับ กับ โครงการมอบไออุ่นให้น้อง ปี 3 โครงการดีๆ ของทางสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ที่มี คุณพยัพ คำพันธุ์ และ คุณพิศาล เตชะวิภาค หรือ อ.ต้อย เมืองนนท์ เป็นประธานโครงการ มีผู้นำทัพมอบไออุ่นในครั้งนี้คือ คุณนี สะพานใหม่, คุณแป๋ว มรดกไทย, คุณอาท เมืองน่าน และ กลุ่มเหรียญเมตตาสายบุญ นำโดย วีพีพระเครื่อง, จิมมี่ลานโพธิ์, ชาญ สายบุญ ฯลฯ พร้อมด้วย พี่น้องชาววงการพระเครื่องอีกหลายท่าน อาทิเช่น โชค อุตรดิตถ์, เชษฐ์ ร้อยเอ็ด, แอ๊ด ธาตุพนม, สีเผือก กาฬสินธุ์, โอ้ย จอมทอง, เปี๊ยก-เจ้มะลิ ไข่เจียว, เอ็กซ์ มินิมาร์ท ฯลฯ ที่ร่วมเดินทางกันไปมอบไออุ่นให้น้องทางภาคเหนือ ไปเมื่อวันที่ 22-23 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา 

          ซึ่งปีนี้ทีมงานไปมอบไออุ่นให้โรงเรียนบ้านผาเวียง และ โรงเรียนบ้านกอกจูน โรงเรียนที่สูงแตะขอบฟ้า ในเขตดอยภูคา อ.ปัว จ.น่าน ปีนี้เรียกได้ว่าจัดให้น้องเต็มที่ เริ่มด้วยการเลี้ยง ขนมจีนน้ำยา ขนมจีนน้ำเงี้ยว ก๋วยเตี๋ยว ข้าวจี่ น่องไก่ทอด เฟร้นฟรายด์ ลูกชิ้นทอด ข้าวโพดคั่วสด และ ไอศครีม โดยมีกลุ่มแม่บ้านสาวสวยจากสมาคมฯ และกลุ่มเหรียญเมตตาสายบุญเป็นหัวเรือใหญ่ สำหรับสิ่งของที่เรานำมามอบไออุ่นนั้น มีตั้งแต่ ชุดวอร์มซึ่งสั่งตัดและจะใช้เป็นแบบฟอร์มของโรงเรียน ชุดนักเรียน ถุงเท้า ถุงมือ กระเป๋านักเรียนปักโลโก้อย่างสวยงาม เครื่องกีฬา เครื่องเขียน ขนม ของเล่น รองเท้า ผ้าห่ม ยารักษาโรค ตู้ลำโพงขยายเสียงประจำโรงเรียน ฯลฯ

         บรรยากาศในวันนั้นเต็มไปด้วยรอยยิ้มของเด็กๆและผู้ปกครอง รวมถึงรอยยิ้มของผู้ให้ แม้จะประสบปัญหาการเดินทางรถเบรคติด เบรคไหม้บ้าง แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี 

  “โครงการมอบไออุ่นให้น้อง ปี 3 ในครั้งนี้ ต้องขอขอบพระคุณ ป๋าพยัพ คำพันธุ์, ป๋าต้อย เมืองนนท์ เพื่อนพ้องน้องพี่ทุกท่านทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง ที่สนับสนุนโครงการในด้านต่างๆมาโดยตลอด ปีหน้าฟ้าใหม่เราจะกลับมาพบกันอีก เมื่อน้องๆต้องการไออุ่นจากพวกเรา ชาวโครงการมอบไออุ่น โครงการดีๆจากสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย”อาท เมืองน่าน หนึ่งในทีมโครงการมอบไออุ่นให้น้อง กล่าวขอบคุณแทนน้องๆ 

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox