จ่าโกเก็บข่าว

วัดเจ้าอาม บางขุนนนท์ เสกใหญ่ เสาร์ ๕ พิฆาตไพรี มหาราชาโชค

%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b9%80%e0%b8%88%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%a1-%e0%b8%9a%e0%b8%b2%e0%b8%87%e0%b8%82%e0%b8%b8%e0%b8%99%e0%b8%99%e0%b8%99%e0%b8%97%e0%b9%8c-%e0%b9%80%e0%b8%aa

          วงการพระใหม่มาแรงต้นปี 2567 ต้องยกให้ วัดเจ้าอาม บางขุนนนท์ กรุงเทพฯ ที่จัดสร้างวัตถุมงคลรับ เสาร์ 5 ขึ้น 5 ค่ำเดือน 5 ปีมะโรง แต่ในปีนี้วันเสาร์ 5 ตรงกับวันสงกรานต์พอดิบพอดี ทั้งยังมีดาวพฤหัสบดีในทางโหราศาสตร์ที่จรอยู่ในราศีเมษได้ตำแหน่งราชาโชค “ราชาโชคโฉลกเฉลา ผลบุญเก่าส่งให้เห็นเป็นสง่า แสดงอำนาจราชศักดิ์ดุจราชา ไม่ต้องซื้อต้องหาก็มาเอง”  จัดเป็นวันแรง เหมาะกับการทำวัตถุมงคลอีกวันหนึ่งที่ในรอบหลายๆ 10 ปี บางท่านก็ว่าในรอบ100 ปี ที่จะมีวันเสาร์ 5 ลักษณะนี้เวียนมาบรรจบกัน

พระครูนิวิฐสาธุวัตร หรือ หลวงพ่อทองล่ำ เจ้าอาวาส

          วัดเจ้าอาม กรุงเทพฯ เป็นวัดที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2322 สมัยกรุงธนบุรีเป็นราชธานี เพื่ออุทิศกุศลให้พระสนมอาม หรือเจ้าอามทั้งยังทรงสร้างพระปรางใหญ่ไว้องค์หนึ่ง ปัจจุบันมี พระครูนิวิฐสาธุวัตร หรือ หลวงพ่อทองล่ำ เป็นเจ้าอาวาส และ พระมหาพลวรรธน์ วีรวังโส เป็นรองเจ้าอาวาส

          วัดเจ้าอามมีโครงการจัดสร้างอาคารปฏิบัติธรรมและจัดตั้งมูลนิธิหลวงปู่ทองล่ำเพื่อการปฏิบัติธรรม จึงจัดสร้างวัตถุมงคล “เสาร์ ๕ พิฆาตไพรี มหาราชาโชค” มอบเป็นที่ระลึกให้ผู้ร่วมโครงการโดยได้รับการสนับสนุนมวลสารจาก อาจารย์ลักษณ์ ราชสีห์, คุณสมภพ ไทยธีรเสถียร อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย, คุณท๊อป สุดยอด และ คุณโอเล่ กุยบุรี ทั้งยังมีมวลสารเก่าจากหลวงปู่ทองล่ำที่สะสมไว้ตั้งแต่การจัดสร้างวัตถุมงคลของวัดเจ้าอามปี 2516 อีกเป็นจำนวนมาก

พระมหาพลวรรธน์ วีรวังโส รองเจ้าอาวาส และเจ้าอาวาสวัดเจ้าอาม

          พระมหาพลวรรธน์ วีรวังโส รองเจ้าอาวาสวัดเจ้าอามกล่าวว่า วัตถุมงคล รุ่นเสาร์ ๕ พิฆาตไพรี มหาราชาโชค ทางวัดจัดสร้างทั้งหมด 5 รูปแบบประกอบด้วย

          (1) เหรียญพิฆาตไพรี มงคลเศรษฐี ด้านหน้าเป็นรูปพญาครุฑหันข้าง มีโค้ดตราเพชรอุณาโลม ซึ่งพญาครุฑหันข้างลักษณะคล้ายตรามหาเดช ซึ่งเป็นตราในสมเด็จพระเจ้าตากสิน ด้านหลังองค์พญานาคตามแบบเหรียญเก่าล้อพิมพ์เดิมโบราณ เหรียญพิฆาตไพรี ซึ่งเป็นเคล็ดปราบศัตรู มีอักขระ นะมะพะทะ มะอะอุ จะพะกะสะ และสัญลักษณ์นอโมที่พลานุภาพในการขจัดสิ่งอัปมงคลและโรคร้ายภัยเวร

          (2) เหรียญท้าวมหาพรหม มั่งมีศรีสุข ด้านหน้าเหรียญเป็นพระพรหม ด้านหลังยันต์พระพรหมสี่หน้า เหรียญสวยไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปเหมาะทั้งชายหญิง ที่สำคัญมีแผ่นจารพระพรหมเก่าที่ได้จากพระอาจารย์เช้า วัดบางวัว มาเป็นหัวเชื้อในการผสมชนวนมวลสาร

          (3) เสือมหาเฮง ต้นแบบจากเสือหลวงพ่อปาน เป็นเสืองานหล่อมีห่วงในตัวพร้อมแขวนติดตัวติดรถ ใต้ฐานมียันต์หลวงปู่โต๊ะ นะปัดตลอด มีอักขระยันต์หัวใจเสือ พะยัคขะปะ ที่ทาง หลวงพ่อวีระ วัดหอมศีล ศิษย์เอกหลวงปู่ชาญ วัดบางบ่อ สายเสือหลวงพ่อปาน มอบอักขระให้ มีเลข ๕ เสาร์ห้าด้านหน้าฐาน หางยาวเป็นขอเบ็ดเกี่ยวทรัพย์

          (4) กำไลพิรอด วิรูปักโขมหาสมบัติ กำไลพิรอดรูปหัวพญานาค วิรูปักโขนาคราช เรียกโชคลาภ เรียกทรัพย์ ป้องกันอันตรายให้ร่มเย็นเป็นสุข ค้าขายกำไรงาม มีแต่กำไรไม่ขาดทุน เรียกว่า พุทธคุณได้ทั้งป้องกันและกินรวบ

          (5) ตะกรุดไม้ไผ่ตันมหาอุตโม หลวงพ่อทองล่ำเก็บไว้หลายสิบปี เพิ่งจะได้นำออกมานับได้ 500 ดอกเท่านั้น หลวงปู่ทองล่ำได้ให้นำเข้าพิธีปลุกเสกเสาร์ ๕ พิฆาตไพรี มหาราชาโชคให้ประชาชนร่วมทำบุญใหญ่สร้างอาคารปฏิบัติธรรมวัดเจ้าอาม

“พิธีพุทธา-เทวาภิเษก” วัตถุมงคล รุ่นเสาร์ ๕ พิฆาตไพรี มหาราชาโชค วัดเจ้าอาม ได้ปลุกเสกก่อนที่จะถึงวันเสาร์ ๕ ผ่านพิธีใหญ่มาแล้ว 2 วาระ

          ครั้งแรกนำไปขอร่วมปลุกเสกที่ วัดบูรพาราม จังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2567 มีพระเกจิคณาจารย์กว่า 40 รูป
ครั้งที่ 2 นำไปขอร่วมปลุกเสกที่ วัดบางคลาน จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567 และกลับมาวัดเจ้าอามครั้งที่ 3 และ 4 จัดพิธี

         พุทธา-เทวาภิเษกอีก 2 วาระ ในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2567 และ วันเสาร์ ๕ใหญ่ ในวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2567 ตรงกับขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ ปี ๕ (ปีมะโรง) ที่สำคัญดาวพฤหัสบดี จรได้ตำแหน่งราชาโชค จัดเป็นเสาร์ ๕ ที่ใหญ่ในรอบหลายปีจะมีสักหน
ทางวัดเจ้าอามจึงนิมนต์พระเกจิคณาจารย์ทำการปลุกเสกสองวัน วันที่ 12-13 เมษายน 2567 จำนวน 18 รูป อาทิ หลวงพ่ออ่าง วัดใหญ่สว่างอารมณ์, หลวงพ่อชำนาญ วัดชินวราราม, หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดหงส์รัตนาราม, หลวงพ่อบุญยิ่ง วัดอุทัยโพธาราม, หลวงพ่อคำนวณ วัดแก้วเจริญ, หลวงพ่อปืน วัดลาดชะโด, หลวงพ่อนารถ วัดแจ้งเจริญ, หลวงพ่อทองล่ำ วัดเจ้าอาม, หลวงพ่อวีระ วัดหอมศีล, หลวงพ่อโสต วัดเขาหินโค่ง, หลวงพ่อธงชัย วัดครุฑ, หลวงพ่อเสก วัดกุนนทีรุทธาราม, หลวงพ่อสายันต์ วัดไทร, หลวงพ่อโชคดี วัดไก่เตี้ย, หลวงพ่อจงรัก วัดน่วมกานนท์ และ หลวงพ่อวิชาญ วัดสุวรรณภูมิ ฯลฯ

ท่านที่สนใจร่วมบริจาคบูชา ได้ที่ติดต่อสอบถาม พระมหาพลวรรธน์ รองเจ้าอาวาสวัดเจ้าอาม 087-001-9454 หรือ ID Line: topgun2424

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox