จ่าโกเก็บข่าว

จ่าโก เก็บข่าว

%e0%b8%88%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b9%82%e0%b8%81-%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b9%87%e0%b8%9a%e0%b8%82%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%a7

“จ่าโกวิท แย้มวงษ์”

          ⭐…สวัสดีครับท่านผู้อ่านและท่านผู้มีอุปการคุณที่เคารพรักทุกท่าน วันที่ 6 มีนาคม 2566 เป็นวันมาฆะบูชา ถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา และถือเป็นวันหยุดราชการของประเทศไทย โดยพุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่นิยมทำบุญสร้างกุศล เช่น การตักบาตร การฟังพระธรรม การเวียนเทียน เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์สำคัญในวันมาฆบูชา เป็นวันที่มีพระสงฆ์จำนวน 1,250 รูป ล้วนเป็นพระอรหันต์ทุกรูป โดยได้รับการบวชจากพระพุทธเจ้าโดยตรง ต่างมาประชุมพร้อมเพรียงกันโดยมิได้มีการนัดหมาย เดินทางมาเฝ้าพระพุทธเจ้า ณ เวฬุวันมหาวิหาร กรุงราชคฤห์ แคว้นมคธ ซึ่งพระสงฆ์เหล่านี้ต่างแยกย้ายไปจาริกเผยแผ่พระพุทธศาสนาในสถานที่ต่างๆ และเป็นวันที่พระพุทธเจ้าได้ทรงแสดงธรรมเทศนา อันเป็นหัวใจของพระพุทธศาสนา คือ โอวาทปาติโมกข์ ด้วยเหตุนี้ในวันมาฆบูชา ชาวพุทธจึงถือว่าเป็นวันที่มีความสำคัญเกี่ยวเนื่องกับพระพุทธเจ้ารวม ๒ ประการ คือ เป็นวันที่แสดงโอวาทปาติโมกข์ และเป็นวันปลงอายุสังขารของพระพุทธเจ้า 

พระอาจารย์อินทร์ปัน สร้างรูปหล่อสมเด็จพญาปู่สมิงพราย รุ่น ๒

⭐…รูปหล่อสมเด็จพญาปู่สมิงพราย ขนาด 3 นิ้ว เนื้อสำริดของวัดป่าชัยนิมิต พระอาจารย์อินทร์ปัน ญาณธโร วัดป่าชัยนิมิต จ.อุดรธานี ในโอกาสวาระมหามงคลของการจัดสร้างรูปเหมือนหล่อนั่งพาน รุ่นแรก ของพระอาจารย์อินทร์ปัน วัดป่าชัยนิมิต ท่านจึงได้จัดสร้าง สมเด็จพญาปู่สมิงพราย ขนาดบูชา 3 นิ้ว ซึ่งจัดสร้างด้วยเนื้อสำริดเป็นครั้งแรก ออกในวาระนี้ด้วย สนใจเข้าไปดูในกลุ่มได้นะครับ ตอนนี้กำลังเปิดจองกันอยู่

มวลมหาประชาชนรวมตัวร่วมพิธีเสกเหรียญเจริญพรบน รุ่นแรกหลวงพ่อคูณ วัดบัลลังก์

⭐…วัดแตก มวลมหาประชาชนมางานมากครั้งประวัติศาสตร์ ร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษก เหรียญเจริญพรบน รุ่นแรกหลวงพ่อคูณ วรปญฺโญณ วัดบัลลังก์ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.59 น. ที่ผ่านมา มีมวลสารมหามงคล รวบรวมนำมาสร้าง รุ่นเจริญพรบน รุ่นแรก เพื่อนำปัจจัยสร้างมหาเจดีย์หลวงพ่อคูณ วัดบัลลังก์

ตู่ ร้อยเอ็ด ถวายเหรียญทองคำ พระอาจารย์ต้อม

⭐…เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2566 ตู่ ร้อยเอ็ด ประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย จ.ร้อยเอ็ด เข้ากราบถวายเหรียญกลมจักรา รุ่นเสือหน้าทอง เนื้อทองคำ หมายเลข ๙ พร้อมเลี่ยมทองฝังเพชรเเท้ จำนวนการจัดสร้าง 9 องค์ เเละ เหรียญหล่อดวงเศรษฐี เนื้อทองคำ หลังอุดผงพุทธคุณ ฝังตะกรุดทองคำ 3 ดอก หมายเลข ๙ พร้อมเลี่ยมทอง เเก่พระอาจารย์ต้อม ปภสฺสโร วัดท่าสะเเบง ขอร่วมอนุโมทนาบุญ…สาธุ สาธุ สาธุ

ท้าวเวสสุวรรณ พระอาจารย์บุญธรรม สร้างด้วยพญาไม้มงคล

⭐…ท้าวเวสสุวรรณ พุทธอุทยานนคร วัดธรรมสถาน จ.สระแก้ว ที่จัดสร้างด้วยพญาไม้มงคลตามตำรา โดยพระอาจารย์บุญธรรม กตธมฺโม ทุกองค์เล่นหาได้อย่างสบายใจ เพราะนอกจากฝีมืองานแกะไม้แล้ว ยังมีหุ้มฐานและจารด้วยลายมือพระอาจารย์บุญธรรมทุกองค์ โดยทุกองค์รันนัมเบอร์และตอกโค๊ตเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพุทธอุทยานนคร อยากรู้รายละเอียดมากกว่านี้ สอบถามได้ที่ อาท เมืองน่าน ได้เลยครับ

พราหมณ์วิมล ซุ้มพระราหู เจ้าพิธีบวงสรวง

⭐…พราหมณ์วิมล ลักษณะวงษ์ ซุ้มพระราหูทำพิธีบวงสรวง ปัดเป่า ก่อนเริ่มงานสมุทรสาครไบค์วีค 2566 โดยประธานจี หรือ คุณจีรศักดิ์ ทับทิมพรรณ งานจัดยิ่งใหญ่อลังการกว่าทุกปี

เหรียญพระครูวิชัยธรรมโกศล รถยางระเบิดพลิกคว่ำรอดปาฏิหาริย์

⭐… เหรียญวัตถุมงคลของท่านพระครูวิชัยธรรมโกศล เจ้าอาวาสวัดศรีพนมมาศ(ธ) มีอภินิหารอีกแล้ว เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 07.20 น. ขณะที่นายสมชาย ศรีภูบาล(อายุ 25 ปี) ภูมิลำเนาอยู่ที่ หมู่ที่ 1 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.อุดรธานี โชเฟอร์รถหกล้อ หมายเลขทะเบียน 2607 อุดรธานี ส่งสินค้าต่างจังหวัด ขณะขับมาด้วยความเร็วสูง เส้นทาง เลย – เชียงคาน บริเวณทางโค้งบ้านนาซ่าว ตรงสุริยนต์คอนกรีต รถเกิดยางระเบิดพลิกคว่ำหลายตลบ ปรากฏว่านายสมชายฯ ปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บ ไม่มีบาดแผลแม้แต่นิดเดียวคนที่มามุงดูก็คิดว่า คนอยู่ในรถไม่รอดแล้ว สร้างปาฏิหาริย์อย่างยิ่ง เพราะในหน้ารถมีเหรียญของ ท่านพระครูวิชัยฯ เพียงเหรียญเดียว (รุ่นเจริญพร)ที่เคยลงนิตยสารเครื่องอภินิหาร ระดับประเทศ นายสมชายฯจึงได้มาสะเดาะเคราะห์รดน้ำมนต์กับท่านพระครูฯในตอนเย็น วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566

เอส เชียงใหม่ เดินสายบูชาพระเก่า พระกรุ ทั่วไทย

⭐…เอส เชียงใหม่ นักสร้างพระรุ่นดัง เหรียญครูบาศรีวิชัย ที่เคยเป็นที่ฮือฮา ผึ้งหลวงแตกรัง ในพิธีสวดมนต์ตั๋นแบบล้านนา ว่างเป็นไม่ได้ต้องออกเดินสายพบปะเพื่อนฝูง แบ่งปันปรึกษา เช่าหาพระเครื่องทั้งเหนือ ใต้ ออกตก ใครมีพระเก่าพระกรุ อินบ็อกเฟส เอส เชียงใหม่ ได้เลย

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox