จ่าโกเก็บข่าว

เหรียญ รุ่น เจริญพร รวย รวย รวย มหาเศรษฐี หลวงปู่พัฒน์ ปุญฺญกาโม วัดห้วยด้วน อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์

%e0%b9%80%e0%b8%ab%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%8d-%e0%b8%a3%e0%b8%b8%e0%b9%88%e0%b8%99-%e0%b9%80%e0%b8%88%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%8d%e0%b8%9e%e0%b8%a3-%e0%b8%a3%e0%b8%a7%e0%b8%a2-%e0%b8%a3

โดย จ่าโกวิท แย้มวงษ์

          เหรียญ รุ่น เจริญพร รวย รวย รวย มหาเศรษฐี หลวงปู่พัฒน์ ปุญฺญกาโม วัดห้วยด้วน อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์

          วัตถุประสงค์…เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างอาคารเรียนรวม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวาราวดี

          หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม หรือ พระครูนิวิฐปุญญากร พระเกจิภาวนาจารย์ดังแห่ง  วัดห้วยด้วน ต.ธารทหาร อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ท่านเป็นพระเกจิภาวนาจารย์ผู้เรืองวิทยาคม ที่มีชื่อเสียงรูปหนึ่งของเมืองปากน้ำโพ ท่านยังเป็นพระเถระที่มีอายุกาลพรรษาสูงรูปหนึ่งของไทย ปัจจุบันสิริอายุท่านเกือบจะเต็ม 100 ปีอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า พรรษา 77

          หลวงพ่อพัฒน์ท่านเป็นศิษย์พุทธาคมของพระเกจิดังแห่งนครสวรรค์หลายรูปเช่น   หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ, หลวงพ่ออิน วัดหางน้ำสาคร, หลวงพ่อหมึก วัดสระทะเล และหลวงพ่อโหมด วัดโคกเดื่อ

          หลวงพ่อพัฒน์ เดิมนามสกุล ก้อนจันเทศ เกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2465 ที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ เข้าพิธีอุปสมบทเมื่อปี พ.ศ. 2489  ณ พัทธสีมา วัดสระทะเล ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ โดยมี หลวงพ่อยอด วัดเขาแก้ว เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการชั้ว วัดสระทะเล เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า ปุญฺญกาโม” บวชแล้วท่านมุ่งมั่นศึกษาพระปริยัติธรรม และศึกษาพระกัมมัฎฐานวิชาเวทมนต์คาถา โดยระหว่างนั้นหลวงพ่อเดิมได้ไปสร้างเสนาสนะและอุโบสถอยู่ที่วัดอินทราราม จึงไปเรียนพุทธาคมกับหลวงพ่อเดิม และยังได้ศึกษาเวทมนต์คาถากับพระอาจารย์อีกหลายรูปดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น

          หลวงพ่อพัฒน์ท่านได้อนุญาตให้คณะศิษย์จัดสร้าง เหรียญ รุ่น เจริญพร รวย รวย รวย มหาเศรษฐี เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างอาคารเรียนรวม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวาราวดี

          วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี  มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย สืบเนื่องมาจากความตั้งใจของ พระเดชพระคุณ พระอุบาลีคุณูปมาจารย์(ปัญญา อินฺทปญฺมหาเถร) อดีตเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมศึกษาแก่คณะสงฆ์และเยาวชนเป็นอย่างมาก ในการจัดการศึกษาของคณะสงฆ์นั้นพระเดชพระคุณท่านได้รับภาระสำคัญในการให้ความอุปถัมภ์ทั้งในส่วนแผนกธรรม แผนกบาลี และมหาวิทยาลัยสงฆ์อย่างที่เห็นประจักษ์โดยทั่วไป พระเดชพระคุณได้แสดงเจตจำนงอย่างชัดเจนในการจัดการศึกษาคณะสงฆ์ขึ้น

          ในปีการศึกษา ๒๕๕๘ คณะกรรมการตรวจความพร้อมการจัดตั้งวิทยาลัยสงฆ์ ได้เข้าตรวจความพร้อม ณ หน่วยวิทยบริการคณะสังคมศาสตร์ ได้มีมติเห็นสมควรให้จัดตั้งวิทยาลัยสงฆ์ขึ้น ณ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง จังหวัดนครปฐม และสภามหาวิทยาลัย ได้มีมติอนุมัติให้จัดตั้งวิทยาลัยสงฆ์ โดยยกฐานะหน่วยวิทยบริการ(คณะสังคมศาสตร์) มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ซึ่ง ขึ้นเป็น วิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี ตั้งแต่วันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๘ และสภามหาวิทยาลัย ได้มีคำสั่งแต่งตั้งให้ พระราชวรเมธี(ประสิทธิ์ พฺรหมฺรํสี) รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นรักษาการผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์ ตั้งแต่วันที่ ๘ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ 

          และ สภามหาวิทยาลัยมีมติแต่งตั้ง พระเทพศาสนาภิบาล (แย้ม กิตฺตินฺธโร ป.ธ.๓) รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์พุทธปัญญาศรีทวารวดี ตั้งแต่วันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ เป็นต้นมา

          เหรียญ รุ่น เจริญพร รวย รวย รวย มหาเศรษฐี หลวงปู่พัฒน์ ปุญฺญกาโม วัดห้วยด้วน ที่ดำเนินการจัดสร้างในครั้งนี้มี 3 พิมพ์ประด้วย พิมพ์แมงกะบี้…พิมพ์โล่…พิมพ์รูปไข่ ในแต่ละพิมพ์มีเนื้อต่างๆ มากมาย และลงยาด้วยช่างฝีมือดีมีคุณภาพ

การสั่งจอง…มีลุ้นสามพิมพ์ใน1ลัง การันตีเนื้อเงินในลัง 3 องค์

          แถมนอกลัง เนื้ออัลปาก้าสอดใส้เนื้อฝาบาตร สามพิมพ์รวมสามองค์ ยกลังรับพระ103 องค์ ลังละ 20,000 บาท ลุ้นละ 200 บาท

รับพระ…สิ้นเดือน กุมภาพันธ์ 2564

สอบถามรายละเอียดฝ่ายประชาสัมพันธ์ 063-593-0889

 

 

 

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox