เกร็ดชีวิตคนดัง

อนุชา สุริยะยานนท์ หรือ โอ๋ หนามแดง เซียนพระสายตรงเมืองปากน้ำ สมุทรปราการ

%e0%b8%ad%e0%b8%99%e0%b8%b8%e0%b8%8a%e0%b8%b2-%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%a2%e0%b8%b0%e0%b8%a2%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%99%e0%b8%97%e0%b9%8c-%e0%b8%ab%e0%b8%a3%e0%b8%b7%e0%b8%ad

โดย… ตูน ศสุมา

         สวัสดีค่ะ เกร็ดชีวิตคนดังครั้งนี้ขอนำท่านผู้อ่านไปพบกับเซียนพระหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง แห่งเมืองปากน้ำ สมุทรปราการ ที่มีน้ำใจให้กับสังคมวงการพระเครื่อง เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม เพราะน้อยครั้งที่จะเห็นคนหนุ่มที่มีความมุ่งมั่น จริงใจ ตั้งใจ ให้กับสังคมนี้ ไม่มีคำว่าปฏิเสธ บวกกับนิสัยใจคอที่อ่อนน้อมถ่อมตน เป็นที่เอ็นดูพูดถึงกันอยู่เสมอในสายตาของผู้อาวุโสวงการพระเครื่อง นอกจากนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นเซียนพระที่มีความ “ชัดเจน” ในการเล่นดั่งคำพูดของเค้าที่ว่า “เล่นพระแท้ รักษาผลประโยชน์ของลูกค้า เน้นความจริงใจเป็นสำคัญ

อนุชา สุริยะยานนท์ หรือ โอ๋ หนามแดง
เซียนพระสายตรงเมืองปากน้ำ สมุทรปราการ

            …โอ๋ หนามแดง เป็นคนจังหวัดสมุทรปราการโดยกำเนิด มีความศรัทธาในหลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว หลวงพ่อโต วัดบางพลีใน เป็นอย่างมากเนื่องจากบรรพบุรุษ พ่อแม่มีความศรัทธาและผูกพันมาโดยตลอดเพราะเป็นพระปะจำบ้านเกิด…

            …บวกกับประสบการณ์ต่างๆที่พบเห็นด้านแคล้วคลาดด้านอุบัติภัย อันตราย ตีรันฟันแทงไม่เข้า ร่วมทั้งตำรวจทหารที่มักจะเห็นห้อยหลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว หรือไม่ก็หลวงพ่อโต วัดบางพลีอยู่เสมอ

            … “ก่อนเข้าวงการพระเครื่องบ้านผมเปิดร้านขายยา เมื่อผมเริ่มโตก็เริ่มรู้สึกชอบ รักที่จะเช่าหา สะสม ศึกษา เรียนรู้ด้านพระเครื่อง แรกๆอาศัยพบปะพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนๆที่ชอบด้านพระเครื่องเหมือนกัน บางครั้งก็อาศัยถามผู้มีประสบการณ์หรือผู้รู้จริง บ้างก็อาศัยอ่านหนังสือตำราต่างๆในเรื่องที่เราอยากรู้…

            โดยส่วนตัวผมก็เริ่มศึกษาจากองค์ที่ผมผูกพันนั่นก็คือ หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว สมัยก่อนเช่าหาง่าย ราคาไม่สูงเหมือนสมัยนี้ มีให้เช่าหลากหลายเปลี่ยนเป็นเงินก็ง่าย เรียกว่าเป้นพระที่ซื้อง่ายขายคล่อง ทุกวันนี้ก็ยังซื้อง่ายขายคล่องอยู่

            …ผมเริ่มสะสมสนใจพระเครื่องเมื่อ 15 ปีก่อน แต่มาศึกษาเล่นหาอย่างจริงจังก็เมื่อ 7 ปีหลัง ช่วงนั้นผมเบื่อๆที่โดนเก๊เยอะ! ผมเลยตั้งปณิธานว่าต้องศึกษาให้รู้จริงด้วยตัวเองจะได้ไม่โดนเก๊อีก ไม่ต้องพึ่งใคร ไม่ต้องเช่าเพราะเชื่อใคร เชื่อตัวเองดีที่สุด

            …ช่วงแรกๆผมอาศัยเดินตามตลาดพระก็เฉพาะงานประกวด เข้ากรุงเทพฯบ้างแต่เดินสนามพระปากน้ำบ่อยสุดครับ…

            …หลักการเล่นพระขั้นต้นของผมก็คือ เช่าพระแท้มาศึกษาให้เป็นองค์ครูของตัวเอง ที่สำคัญต้องแท้…ต้องมั่นใจว่าแท้ก่อน ค่อยเอามาดูมาจดจำเนื้อ พิมพ์ ทรง ตำหนิต่างๆ ถ้าไม่รู้ก็ถามผู้รู้หรือบุคลากรผู้มีประสบการณ์ การจดจำเพื่อศึกษาครั้งแรกนั้นจะติดตาไปตลอดจะจำไปตลอด ถึงเน้นว่าต้องพระแท้เท่านั้น หลายต่อหลายคนที่ดูพระไม่ขาดแต่เค้าคิดว่าถูกนั้นส่วนมากก็มาจากการศึกษาพระก้ำกึ่งในครั้งแรก อาจเป็นพระแท้ดูยากหรือพระเก๊เนียนเลยกลายเป็นคนเล่นพระหลงทางไป…

            …เมื่อเข้ามาสู่วงการพระเครื่องอย่างเต็มตัว อันดับแรกที่ขาดไม่ได้คือการช่วยเหลือสังคม ต่างจังหวัดใกล้-ไกลเอ่ยปากมาไปช่วยเค้าหมดผมให้เกียรติทุกงาน งานเล็ก-งานใหญ่ ถ้าไม่ติดธุระสำคัญอะไรผมไปช่วยไม่ขาด…

            …ทุกวันนี้คนใหม่ๆที่จะเข้ามาเล่นพระต้องมีทุนเป็นใหญ่ ฐานะการเงินต้องพร้อมเพราะตอนนี้พระราคาแพงมาก ผมพูดอยู่เสมอว่าคนรุ่นใหม่ๆถ้าไม่มีสตางค์เล่นหากันไม่ได้แน่ อีกอย่างที่ต้องมีนั่นก็คือความใจกว้าง ต้องสปอร์ต ปัจจุบันสังคมอื่นเจาะมาที่วงการพระเครื่องเยอะมาก ก็เพราะความสปอร์ตใจกว้างของคนวงการพระเครื่องเลื่องลือไปทุกสังคมวงการอื่น

            …ทุกย่างก้าวของผมบนถนนสายนี้อยู่ในสายตาของผู้ใหญ่โดยตลอด ผมไม่เคยปฏิเสธการช่วยงานสังคม เรื่องเงินก็ต้องพร้อมด้วยอย่างที่ผมบอก… ทุกครั้งที่ไปช่วยงานขั้นต้นไม่ตำกว่า 2-3 พันบาท

          รวมทั้งการประมูลพระเครื่องตามต่างจังหวัดหลักหมื่น หลักแสน ก็เป็นทุนตัวเองทั้งหมด ถึงย้ำว่าความมีน้ำใจและสปอร์ตผมให้ความสำคัญตรงนี้ หลายคนที่เล่นพระเก่งแต่ไม่มีน้ำใจเค้าก็จะอยู่แต่ในวงแคบๆของเค้าตรงนั้นแหละ…”

            หลักการเล่นพระของผมที่เน้นเป็นสำคัญนั่นก็คือ “เล่นพระแท้ รักษาผลประโยชน์ของลูกค้า เน้นความจริงใจเป็นสำคัญ

            นักสะสมพระสาย จ.สมุทรปราการ รวมทั้งพระยอดนิยมเชิญแวะชม พบปะพูดคุยกับ โอ๋ หนามแดง ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 12.00 น.-18.00 น. สอบถามได้ที่ 081-814-8295

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox