สังคมวงการพระ

งานประกวดพระท้องถิ่น สมาคมฯ โคราช ได้ยอด 3 ล้าน พี่น้องวงการพระร่วมประมูลพระสนุกสนาน

%e0%b8%87%e0%b8%b2%e0%b8%99%e0%b8%9b%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%81%e0%b8%a7%e0%b8%94%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%97%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%96%e0%b8%b4%e0%b9%88%e0%b8%99-%e0%b8%aa%e0%b8%a1

           เสร็จสิ้นเรียบร้อย สำหรับงาน นิทรรศการการประกวด การอนุรักษ์พระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ “ท้องถิ่น”  จัดโดยสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดนครราชสีมา ณ korat hall ชั้น 4 เซ็นทรัลโคราช ในระหว่างวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 26-27 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

          ซึ่งในวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 ซึ่งทางสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะกรรมการรับและตัดสินพระ และแขกผู้มีเกียติ ณ ศูนย์ประชุมสตาร์เวลล์ จ.นครราชสีมา

          โดยมีคุณวิเชียร จันทรโรทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ขึ้นกล่าวต้อนรับคณะกรรมการและแขกผู้มีเกียรติ พร้อมมอบพระให้ คุณพิศาล เตชะวิภาค หรือ อาจารย์ต้อย เมืองนนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย

          หลังจากนั้น คุณพิศาล เตชะวิภาค หรือ อาจารย์ต้อย เมืองนนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย กล่าวสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้

          คุณชัชวาล วงศ์จร อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ประธานที่ปรึกษาการจัดงาน กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือการค้าขายและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดนครราชสีมา ดั่งเช่นงานประกวดพระฯ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ได้จัดเป็นงานขนาดเล็กเพื่อเป็นการป้องกันโรคระบาดโควิด19 ที่เกรงว่าจะกลับมาระบาดอีกครั้ง ทางสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยสาขาจังหวัดนครราชสีมา เล็งเห็นและให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก ในการจัดงานครั้งนี้ให้ความร่วมมือโดยจัดมาตรการป้องกันภายใต้ข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาทุกประการ

          และคุณสุทธิศักดิ์ เชิดพุดซา (อี๊ด โคราช) ประธานกรรมการบริหารสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดนครราชสีมา กล่าวขอบคุณแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน

ภายหลังจากพิธีเปิดงานจึงเข้าสู่ช่วงการประมูลพระ พี่น้องวงการพระมาร่วมช่วยงานกันคับคั่งเต็มพื้นที่ นอกจากนี้ยังแข่งกันประมูลพระอย่างสนุกสนาน ได้ยอดจากการประมูลพระ 951,000 บาท นอกจากนี้ คุณพิศาล เตชะวิภาค หรือ อ.ต้อย เมืองนนท์ ได้ขึ้นร้องเพลงเพื่อนำรายได้มอบให้กับงานประกวดพระ และคุณชัชวาล วงศ์จร ได้บริจาคเพิ่ม ทำให้ค่ำคืนนี้มีรายได้เข้างานประกวดพระฯ ที่จัดโดยสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย หาจังหวัดนครราชสีมา สูงถึง 1,000,000 บาท

          และในเช้าวันที่ 27 กันยายน 2563 ณ korat hall ชั้น 4 เซ็นทรัลโคราช คุณพิศาล เตชะวิภาค หรือ อาจารย์ต้อย เมืองนนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย เป็นประธานกล่าวเปิดงาน โดยกล่าวชื่นชมสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดนครราชสีมา ถึงความร่วมมือร่วมใจกันจัดงานนี้ และการต้อนรับที่อบอุ่น รวมถึงกล่าวถึงบรรยากาศงานเลี้ยงเมื่อคืนที่มีพี่น้องวงการพระช่วยกันประมูลพระอย่างสนุกสนาน และถึงแม้งานนี้จะเป็นงานท้องถิ่นแต่ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่างานนี้จะมีผู้ให้ความร่วมมือส่งพระเป็นจำนวนมาก

          คุณวิเชียร จันทรโรทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ขึ้นกล่าวต้อนรับนักนิยมสะสมพระเครื่องทั่วประเทศ ที่มาเยี่ยมเยือนจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งงานนี้ได้รับความเห็นชอบ และผ่านการอนุมัติให้จัดขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบ โดยมุ่งหวังว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดนครราชสีมา และขอให้งานนี้ประสบผลสำเร็จดังวัตถุประสงค์ที่จะทำเพื่อหารายได้สู่สาธารณะชน

          และคุณชัชวาล วงศ์จร อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ประธานที่ปรึกษาการจัดงาน กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน และขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือร่วมใจกันจัดงานประกวดพระขึ้น รวมทั้งผู้ที่ให้การสนับสนุนกับกิจกรรมในครั้งนี้อีกด้วย

          แม้งานประกวดพระครั้งนี้จะเป็นการจัดงานประกวดพระท้องถิ่นแต่ก็มีผู้ให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก และได้รับคำชมจากคุณพิศาล เตชะวิภาค และผู้ว่าราชการจังหวัด ถึงความร่วมมือร่วมใจกันของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย สาขาจังหวัดนครราชสีมา และมีผู้ให้ความสนใจเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีรายได้เข้างานที่ยังไม่หักค่าใช้จ่ายดังนี้ ขายบัตรส่งพระ 1,059,900 สปอนเซอร์ 490,000 ประมูลพระบริจาค 1,000,000 ค่าเช่าแผงพระ 582,400 รวม 3,132,300 บาท

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox