เกร็ดชีวิตคนดัง

หรั่ง สุวรรณภูมิ เซียนพระรุ่นใหญ่สายตรงหลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว สมุทรปราการ ซื้อหลักร้อย-ขายหลักแสน มือขายตัวจริง!!!

%e0%b8%ab%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b9%88%e0%b8%87-%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%a7%e0%b8%a3%e0%b8%a3%e0%b8%93%e0%b8%a0%e0%b8%b9%e0%b8%a1%e0%b8%b4-%e0%b9%80%e0%b8%8b%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%99%e0%b8%9e%e0%b8%a3

สุก สุกกลิ่น หรือ หรั่ง สุวรรณภูมิ เซียนพระรุ่นใหญ่สายตรงหลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว สมุทรปราการ ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ที่โด่งดัง เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนจีน!! ที่มาที่ไปก็คือ “ขอได้” …ทำให้มูลค่าความนิยมขยับราคาสูงขึ้นตามความต้องการ… ปัจจุบันเซียนพระท่านนี้ยังคงปักหลัก ปักใจ เป็นสายตรงหลวงปู่เผือก ซื้อหลักร้อย-ขายหลักแสน มือขายตัวจริง!!!

“ผมศรัทธาหลวงปู่เผือก เป็นสุดยอดพระเครื่องในใจผมครับ… ใบประกาศหลวงปู่เผือกผมมีเป็นพันใบ!!”

          …เริ่มแรกผมไม่มีความสนใจในพระเครื่อง แต่สนใจในเรื่องของการ “สักยันต์” มากกว่า จังหวะของชีวิตช่วงหนึ่งที่ต้องเดินทางไปทำงานที่ จ.ชลบุรี ด้วยความที่คุณพ่อเป็นห่วงคุณพ่อของผมก็เลยให้พระหลวงปู่เผือกมาห้อยคอ ไว้ปกป้องคุ้มครอง…ช่วงที่ไปงานก็ส่วนมากจะอยู่ในดงนักเลงเป็นหลัก ผมก็แคล้วคลาดปลอดภัยมาตลอด ตรงนี้แหละ!! ที่ทำให้ผมศรัทธาหลวงปู่เผือกอย่างมาก…

          หลังจากนั้นผมก็เริ่มเก็บสะสมพระเครื่องของหลวงปู่อย่างเดียวเลย อย่าว่าแต่เรื่องแคล้วคลาดเลย เมตตาบารมีก็ดีมาก เรียกได้ว่าพุทธคุณของหลวงปู่คลอบคลุมหมด…ผมได้กลับมาใช้ชีวิตครอบครัวปกติที่บ้านเกิดสมุทรปราการก็ได้อาราธนาบารมีจากน้ำมนต์หลวงปู่ให้ลูกๆ และทุกคนในครอบครัวดื่ม ด้วยบารมี ความศรัทธา ทำให้ทุกคนสุขภาพร่างกายแข็งแรง พอจะป่วยจะดื่มน้ำมนต์ก็หาย ผมเลยพูดได้เต็มปากว่า หลวงปู่เผือก “ขอได้” ถ้าไม่มากมายจนเกินไปให้ตั้งใจขอ

          …องค์ชอบของผมก็คือองค์ประสบการณ์ที่คุณพ่อให้มาแต่แรกเริ่ม ยังคงใช้อยู่ทุกวันคือ “บัว 02” แจกในคราวพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่เผือก ราคาก็ไม่แพงหยิบจับได้อยู่ที่ประมาณ 2,000 – 3,000 บาท พระเกจิอาจารย์ที่ร่วมปลุกเสกมี หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก, หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม, หลวงพ่อแต้ม วัดศาลาลอย

         แรกเริ่มเดิมทีด้วยความที่มีใจรักในหลวงปู่ ผมเริ่มจากการสะสม เก็บไปเรื่อยๆ เก็บจนหมดตลาดเก็บได้ถึง 6-700 องค์ ต่อพิมพ์นะครับ!! หลังจากรุ่นนั้นหมดก็เก็บสะสมเรื่อยๆ มาเกือบ 30 ปีครับ…ช่วง 8 ปีที่แล้วโดยประมาณ ผมมีโอกาสได้เข้ามาอยู่ในชมรมพระเครื่องสมุทรปราการ ผมได้มีโอกาสไปคารวะท่านนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย พยัพ คำพันธุ์ เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ท่านนายกฯ ก็ถามผมว่าเปิดร้านอยู่ที่ไหน?? ประโยคที่ท่านถามทำให้ผมมาย้อนคิดว่า ผมน่าจะเปิดร้านให้เป็นทางการ” จึงเริ่มเปิดร้านนี้เมื่อ 8 ปีที่แล้วครับ

          ก่อนหน้าผมไม่เคยขายพระหลวงปู่เลยแม้แต่องค์เดียว มีแต่ซื้อเข้า!! และได้ปฏิญาณเอาไว้ด้วยว่าตราบใดที่ลูกยังมีแรงมีกำลังจะไม่ขายแม้แต่องค์เดียว!!…พอวันที่ตัดสินใจเปิดร้านพระ ผมได้จุดธูปขออนุญาต ขอหลวงปู่อีกครั้งอยากที่จะค้าขาย ขยายชื่อเสียงของหลวงปู่ เพราะชื่อหลวงปู่เป็นที่ศรัทธามากขึ้น มากขึ้นทุกวัน… จากนั้นก็มีการซื้อและขาย!! ขายดีมาก วัตถุมงคลของหลวงปู่ แค่ผมเอ่ยว่าจะขายไม่เกินอาทิตย์ลูกค้าบินมารับไปเลยครับ!! มีเท่าไหร่เอาหมด! โดยเฉพาะคนจีน ฮ่องกง บินกันมาเลยครับ

          ถ้าถามผมว่ามีองค์ไหนประทับใจในการขาย ผมต้องตอบว่าเป็นพระขุนแผนหลวงปู่เผือกนี่แหละครับ ซื้อหลักร้อย-ขายหลักแสน!! สมัยก่อนผมซื้อไม่แพงหรอกเกือบ 20 ปี ซื้อเหมาๆ มาราคาหลักร้อยเท่านั้น ซื้อเป็นถุงเป็นห่ออย่างงั้นแหละครับ…

          …ปัจจุบันผมมีร้านนี้ร้านเดียว ไม่มีสาขาที่ไหน ยินดีต้อนรับทุกวัน เปิดตั้งแต่เวลา 7.00 – 20.00 น. ยินดีต้อนรับนักนิยมสะสมสายหลวงปู่เผือกทุกท่าน นอกจากหลวงปู่เผือกผมยังมีพระใหม่สายเหนียวอีกองค์ที่ศรัทธา หลวงพ่อโสด วัดเขาหินโค่ง จันทบุรี เป็นศิษย์สายตรงของหลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส ทำวัตถุมงคลตั้งแต่เป็นสามเณรอายุ 18 ปัจจุบันท่านอายุ 62 นับว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีวัตถุมงคลที่ร้านผมประมาณ 10% อีก 90% ทั้งหมดเป็นหลวงปู่เผือกทั้งนั้นครับ

          สำหรับท่านที่สนใจศึกษาผมยินดีมากๆ คร่าวๆ ประการแรก ต้องแม่นเนื้อ!! ได้เปรียบมากครับถ้าแม่นเนื้อ เพราะพระของหลวงปู่ส่วนมากจะล้อพิมพ์จากพระเกจิอื่นๆ ที่ตามมาก็ขอบข้าง กระแจะ เนื้อพระนี่สำคัญสุดครับ ช่วงที่ผมศึกษาผมศึกษาด้วยตัวเอง ไม่มีใครบอกอะไรผมหรอกครับ ดูจากองค์จริงที่ผมส่งประกวดมาเป็นองค์ครู แท้บ้าง เก๊บ้าง!! ก็ต้องมี ผมมีพระมาก็ส่งพระประกวดทุกวันนี้มีใบประกาศเป็น 1,000 ใบครับ

          สุดท้ายผมขอฝากไว้สำหรับทุกท่านที่เข้าสู่วงการพระเครื่องขอให้ซื่อสัตย์ สุจริต จริงใจ อย่าเห็นแก่อำนาจของเงิน และผลประโยชน์ส่วนตัวมากเกินไป ขอให้ซื่อสัตย์ 100% อยู่ได้ สำหรับท่านที่ต้องการสอบถามข้อมูล ซื้อ-ขาย ความรู้ต่างๆ โทรมาได้เลยครับ 087-000-3189 ยินดีต้อนรับทุกท่านทุกวัน…สวัสดีครับ

//สัมภาษณ์โดย ตูน ศสุมา//

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox