สังคมวงการพระ

เสี่ยโต่ง ขอนแก่น สุดปลื้มใจ ผลตอบรับดีเยี่ยม งานประกวดพระขอนแก่นประสบความสำเร็จ รายได้เข้างานสูงถึง 28 ล้านบาท!!

%e0%b9%80%e0%b8%aa%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%a2%e0%b9%82%e0%b8%95%e0%b9%88%e0%b8%87-%e0%b8%82%e0%b8%ad%e0%b8%99%e0%b9%81%e0%b8%81%e0%b9%88%e0%b8%99-%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%94%e0%b8%9b%e0%b8%a5%e0%b8%b7

งานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ ทั่วประเทศ โดยชมรมอนุรักษ์พระเครื่องเมืองขอนแก่น ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-5 พฤษภาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (ไคซ์) จ.ขอนแก่น ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีรายได้เข้างานสูงถึง 28 ล้านบาท!! นับว่ามีรายได้สูงสุดงานภาคอีสาน

          เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 62 ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (ไคซ์) จ.ขอนแก่น จัดงานนิทรรศการพระบูชา พระเครื่องล้ำค่า และพระเครื่องคนดัง มูลค่ากว่าพันล้านบาท ซึ่งนิทรรศการนี้เป็นการจัดแสดงพระเครื่องจากเซียนพระแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ คุณพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย คุณพิศาล เตชะวิภาค (อ.ต้อย เมืองนนท์) รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย คุณชัยนฤทธิ์ เพชรพันธุ์ทอง คุณสมาน บุญเพ็ญ (อ.สมาน คลองสาม) อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ฯลฯ นำมาจัดแสดง  …มีพระหลักล้านที่หายากให้ชมมากมายแ ละยังมีแผงจรยุทธมาเปิดแผงพระเครื่องให้เช่าบูชา นอกจากนี้ก็มีอุปกรณ์พระเครื่อง ตลับพระ หรือแม้แต่หนังสือพระเครื่องก็มีให้ได้เลือกซื้ออีกมากมายเต็มศูนย์ประชุมฯ 

          และในช่วงค่ำ ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องเมืองขอนแก่น ได้จัดงานเลี้ยงรับรองคณะกรรมการรับและตัดสินพระ และแขกผู้มีเกียรติ ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (ไคซ์) ซึ่งก่อนเริ่มงานได้้เปิดเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อถวายความเคารพและจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 หลังจากนั้น คุณศุภกนก์ธีร์ อนุศรี (โต่ง ขอนแก่น) ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ภาคตะวันออกเฉียงเหรือ 20 จังหวัด กล่าวรายงานและต้อนรับผู้มาร่วมงาน คุณพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ประธานเปิดงานเลี้ยง ร่วมด้วยคุณพิศาล เตชะวิภาค (อ.ต้อย เมืองนนท์), คุณอนุศักดิ์ นารถกุลพัฒน์ (อ.อ้า สุพรรณ), คุณฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์ (โอ๋ กันตนา) รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย คุณชัยนฤทธิ์ เพชรพันธุ์ทอง, คุณสุรเดช ลิ้มพานิช (หมึก ท่าพระจันทร์), คุณสมาน บุญเพ็ญ (อ.สมาน คลองสาม), คุณพรรค คูวิบูลย์ศิลป์ อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ประธานกรรมการบริหารสมาคมฯ แต่ละจังหวัด คณะกรรมการรับและตัดสินพระ และแขกผู้มีเกียรติร่วมให้การสนับสนุน

          ในงานนี้คุณพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมฯ ได้กล่าวสนับสนุนงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ ทั่วประเทศ จัดโดยชมรมอนุรักษ์พระเครื่องเมืองขอนแก่น ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 และหลังจากนั้นก็เข้าสู่ช่วงการประมูลพระ ซึ่งมีผู้ร่วมประมูลขับเคี่ยวกันอย่างสนุกสนาน 

   ในส่วนของวันงานประกวดพระฯ ซึ่งเป้นวันที่ 5 พ.ค. 62 เวลา 10.00 น. คุณพิศาล เตชะวิภาค หรือ อาจารย์ต้อย เมืองนนท์ รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย กล่าวเปิดงานมหกรรมการประกวด โดยมีคุณศุภกนก์ธีร์ อนุศรี (โต่ง ขอนแก่น) อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย กล่าวรายงาน และเมื่อเวลา 13.00 น. คุณพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย เได้ดินทางมาร่วมงาน พร้อมทั้งกล่าวให้ความสนับสนุนงานมหกรรมการประกวดการอนุรักษ์ พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ ทั่วประเทศ จัดโดยชมรมอนุรักษ์พระเครื่องเมืองขอนแก่น อย่่างเต็มที่… ขอให้ผู้มาส่งพระเข้าประกวดมั่นใจในความยุติธรรมของผลการตัดสิน ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (ไคซ์) จ.ขอนแก่น

          งานประกวดในครั้งนี้มี พล.อ.สุรัตน์ วรรักษ์ เป็นประธานที่ปรึกษา พล.ต.จุมพล จุมพลภักดี และ คุณสุเมธ สายทอง เป็นรองประธานที่ปรึกษา พ.อ.ชายธนัญชา วารัต เป็นประธานจัดงาน คุณศุภกนก์ธีร์ อนุศรี (โต่ง ขอนแก่น) เป็นประธานดำเนินงาน พ.อ.นิสิต สมานมิตร, พ.อ.พยัคฆพล คุ้มแสง, พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี และ คุณวิสุทธิ์ ชาญธีร์วรสกุล เป็นรองประธานจัดงาน คุณบัญชา สุวรรณมาใจ, คุณชยุต ธันศรีชัย (ศิลป์ เมืองทอง) และ คุณนิตินัย กำเนิดกาญจน์ (หรั่ง อุดร) เป็นรองประธานดำเนินงาน สนับสนุนโดยชมรมพระเครื่องและนักนิยมสะสมพระเครื่องทั่วประเทศ มีวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อมอบให้มูลนิธิหออภิบาลสงฆ์หลวปงู่มั่น ภูริทัตโต ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ มอบให้มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก (บ้านลูกรัก) มอบให้มูลนิธิการกุศลต่างๆ อีกทั้งยังเป็นกองทุนการร่วมกิจกรรมของวงการพระเครื่อง และสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป

          ระหว่างการรับพระและตัดสินพระเครื่องนั้น ก็ลุ้นจับฉลากผู้โชคดี ที่เสี่ยโต่ง ขอนแก่น จัดสร้อยคอทองคำไว้ไว้เพื่อจับฉลากมอบให้กับแผงจรยุทธทุก 1 ชั่วโมง และผู้ส่งพระเข้าประกวดอีก 20 รางวัล ได้รับความสนุกสนานตื่นเต้น และชื่นชอบของทั้งผู้ส่งพระเข้าประกวดและแผงพระเป็นอันมาก

ภายหลังจากนั้นก็เข้าสู่ช่วงพิธีการมอบรางวัลให้กับผู้ที่ชนะเลิศทั้ง 3 รางวัล ดังนี้ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศมีดังนี้ รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมยอดเยี่ยมสูงสุด รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมรถจักรยานยนต์ และทองคำหนัก 2 สลึง ได้แก่ เพชรพระกาฬ พระราม2 ได้ 229 คะแนน….รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมพระยอดนิยม รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมรถจักรยานยนต์ และทองคำหนัก 2 สลึง ได้แก่ อาย พระเครื่อง ได้ 81 คะแนน…รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมพระทั่วไป รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมรถจักรยานยนต์ และทองคำหนัก 2 สลึง ได้แก่ เพชรพระกาฬ พระราม 2 ได้ 150 คะแนน

          หลังจากเสร็จสิ้นงานประกวด พิธีกรในงานประกวดได้ประกาศรายได้จากการประกวดพระฯ ว่ามีรายได้ที่ยังไม่หักค่าใช้จ่ายดังนี้ ยอดขายบัตร 2,998,000 บาท… เงินสนับสนุนและสปอนเซอร์ 23,000,000 บาท… ประมูลพระ 2,020,000 บาท… บริจาค 163,000 บาท… แผงจรยุทธ 430,000 บาท รวมทั้งสิ้น 28,181,000 บาท ซึ่งนับเป็นยอดรายได้ที่สูงสุดของภาคอีสานเลยทีเดียว

ศิริพร แย้มวงษ์…รายงาน

 

บรรยากาศ

0 Comments

Reply your comment

Your email address will not be published. Required fields are marked*

WordPress Image Lightbox